Mang hơi ấm cho căn nhà đón đông

07:00 | 18/11/2013

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một chút se lạnh vào sáng sớm, báo hiệu mùa đông sắp về. Để xua tan giá lạnh và những cảm giác lạnh lẽo trong tổ ấm của mình, bạn nên chuẩn bị cho ngôi nhà một không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng để xua tan gió bấc ngoài cửa và để đón hơi ấm của mùa xuân.

1. Sử dụng gam màu tươi sáng

Sử dụng màu sơn tươi sáng để xoa dịu tâm trí con người, sưởi ấm và mang lại cảm giác ấm áp. Bên cạnh đó, khi sử dụng màu sắc tươi sáng sẽ làm giảm đi cảm giác lạnh lẽo.

Nên sử dụng các vật liệu làm bằng len sợi để mang lại cảm giác thực sự ấm áp cho ngôi nhà của bạn. Có thể phủ thêm một chiếc chăn len mỏng lên ghế hoặc giường ngủ. Nếu sàn nhà được làm bằng gỗ màu tối có thể trải thêm một tấm thảm bằng lông hoặc len dạ.

2. Mang thiên nhiên vào nhà

Đa số mọi người nghĩ rằng cây xanh chỉ có tác dụng làm mát, nhưng thực tế không phải như vậy. Khả năng làm sạch cũng như nâng cao chất lượng không khí của cây xanh cũng sẽ mang lại những hiệu quả tốt cho căn nhà trong mùa đông. Hãy lựa chọn những cây thường xanh để chúng không bị rụng lá trong mùa đông khắc nghiệt. Hoặc có thể trang trí ngôi nhà bằng những loại hoa nhiều màu sắc cho ngôi nhà thêm vui mắt

3. Sử dụng đèn sợi đốt

Thay vì sử dụng ánh sáng đèn Led thì hãy sử dụng các bóng đèn sợi đốt màu vàng hoặc màu đỏ để có thể tạo cho giác căn phòng được sưởi ấm. Số lượng bóng đèn có thể tùy thuộc vào nhu cầu trang trí và vị trí tạo điểm nhấn trong thiết kế

 

Phan Linh