Mang cả bao tải vũ khí để bảo vệ sới bạc

19:58 | 24/02/2012

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – “Găm hàng nóng” đi làm nhiệm vụ bảo kê sới bạc, Nguyễn Trung Kiên đã bị Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) theo dõi và bắt giữ cùng với 5 đối tượng khác đang “phê” ma túy tại một nhà trọ...

Chiều tối ngày 23/2, trong khi tuần tra phòng chống tội phạm, tổ công tác của Đồn Công an số 19 – Công an huyện Từ Liêm phát hiện xe taxi hãng Hoàng Minh, mang BKS: 34L – 4713 đỗ trên đường Xuân Đỉnh (thuộc thôn Nhang, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm) có dấu hiệu nghi vấn.

Kiên mang theo bao tải đựng súng, lựu đạn đi bảo vệ sới bạc.

Quá trình theo dõi, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên không cài khuy áo ngực để lộ hình xăm từ trong xe ra, tay ôm bao tải màu xanh.

Ngay lập tức, tổ công tác đã áp sát đối tượng này để kiểm tra. Khi thấy lực lượng chức năng, nam thanh niên này đã kéo mũ lưỡi trai che gần kín mặt rồi vội vã đi vào nhà trọ của Đỗ Thị Kim Lan (31 tuổi, ở xóm 12, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm).

Qua xác minh, tổ công tác phát hiện, Lan là đối tượng có nghi vấn hoạt động ma túy đang nằm trong diện quản lý. Ngay lập tức, kế hoạch kiểm tra phòng trọ của Lan được Đồn Công an số 19 triển khai.

Tại thời điểm lực lượng Công an ập vào nhà trọ, ngoài chủ nhà là Lan còn có 5 đối tượng khác, gồm: Nguyễn Trung Kiên (ở số 56, đường Mạc Đĩnh Chi, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương); Nguyễn Đức Thọ (ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng); Phạm Tiến Mạnh (ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội); Dương Thị Thùy (ở xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và Vũ Anh Minh (ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) đang trong tình trạng phê ma túy.

Đối tượng Kiên bị cơ quan công an bắt giữ.

Tiến hành kiểm tra phòng trọ, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong bao tải màu xanh có một khẩu súng thể thao đã được cưa báng và có gắn ống ngắm dùng để bắn tỉa, 1 quả lựu đạn mỏ vịt, 1 quả mìn tự tạo và 1 dao nhọn.

Theo các đối tượng có mặt tại phòng trọ khai nhận thì số vũ khí nóng trong bao tải là của Kiên mang tới. Qua đấu tranh, Kiên khai nhận, đó là số vũ khí mang từ Hải Phòng lên Hà Nội để đi làm bảo vệ cho một sới bạc ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện 6 đối tượng trên đang bị Công an huyện Từ Liêm tạm giữ để điều tra làm rõ.

T. Minh