Mang cả bao tải anh túc từ Sơn La về để... ngâm rượu

15:26 | 11/04/2013

1,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe khách mang biển kiểm soát Sơn La, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có một bao tải chứa cây anh túc. Chủ nhân của số cây anh túc này cho biết mang từ Sơn La về Hà Nội để ngâm rượu bán.

Khoảng 14h ngày 10/4, tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh làm chỉ huy làm việc tại chốt Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã phát hiện chiếc xe khách mang BKS 26K-3345 chạy tuyến Sơn La – bến xe Mỹ Đình, trên xe có chứa một bao tải cây anh túc (thuốc phiện).

Đối tượng Đạt và số cây anh túc bị phát hiện.

Qua xác minh, lực lượng chức năng làm rõ, số cây anh túc này của hành khách đi xe là Nguyễn Tiến Đạt (32 tuổi, ở huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La).

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận mình là người đi mua cây hoa anh túc ở Sơn La và mục đích để mang về Hà Nội ngâm rượu và bán cho một người quen tên là Nguyễn Ngọc Chiến (35 tuổi, ở huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 9/3, tổ công tác Y7/141 do Trung tá CSGT Lưu Mạnh Tuyến chỉ huy, làm nhiệm vụ tại nút giao thông Thái Hà – Thái Thịnh II (quận Đống Đa, Hà Nội). Tại thời điểm trên, tổ công tác đã phát hiện đối tượng Hoàng Quốc Trung (30 tuổi, ở tổ 22, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe máy SH, mang BKS 30N4 – 1377, chờ Nguyễn Hoàng Nam (15 tuổi, ở phường Phương Liên, quận Đống Đa). Cả hai không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Ma tuý đá và thuốc lắc trên người Nam.

Quá trình kiểm tra, tổ công các phát hiện trong người đối tượng Nam có chứa một chiếc túi nilon màu đen, trong đó chứa 24 gói nhỏ chứa chất bột mày trắng (nghi là ma túy đá) và 50 viên thuốc lắc. Mặc dù bị bắt quả tang những Nam đổ vấy số ma tuý và thuốc lắc trên là của Trung. Còn Trung chối cãi không nhận và cho rằng đó là của Nam, bản thân không biết gì.  

Ngay lập tức, cả hai đã bị lực lượng chức năng áp tải giao cho công an quận Đống Đa điều tra làm rõ.

Thiên Minh