Lundin khoan thẩm lượng thành công tại cấu tạo Alta, biển Barents

21:28 | 27/09/2018

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Lundin mới đây đã khoan thẩm lượng và thử vỉa thành công tại cấu tạo Alta, thuộc khu vực cấp phép PL609, cho thấy chất lượng vỉa chứa và lưu lượng thử vỉa rất tốt, tạo tiền đề quan trọng cho công tác phát triển mỏ và đưa vào khai thác thương mại sau này ở vùng biển phía Bắc Na Uy.  
lundin khoan tham luong thanh cong tai cau tao alta bien barents

Giàn khoan bán chìm "Leiv Eiriksson" tại Biển Barents (Ảnh: Lundin Petroleum)

Lundin đã xác định phát hiện này vào năm 2014 và đã khoan 9 giếng thăm dò trong khu vực cấp phép. Trước khi khoan thẩm lượng trong năm nay, công ty ước tính trữ lượng của phát hiện này ở vào khoảng từ 115-390 triệu thùng dầu. Với kết quả khoan thẩm lượng thành công nói trên, mỏ Alta được đánh giá gia tăng trữ lượng so với ước tính ban đầu, lớn hơn đáng kể so với mỏ Goliat lân cận do Eni điều hành.

Hiện Lundin đang cân nhắc kế hoạch phát triển mỏ Alta cùng với phát hiện Gohta và kết nối với một tàu nổi chứa, xuất và xử lý dầu thô. Lundin Na Uy nắm giữ 40% cổ phần tại khu vực PL609, cùng với DEA Norge và Idemitsu Petroleum Norge – mỗi đơn vị nắm giữ 30% cổ phần còn lại.

lundin khoan tham luong thanh cong tai cau tao alta bien barents Lundin Petroleum xác định thêm dầu tại phát hiện Luno II ở biển Bắc
lundin khoan tham luong thanh cong tai cau tao alta bien barents Lundin Petroleum thoát lỗ và phục hồi sản xuất

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)