Liều mình cứu ông ngoại trong đám cháy, cả hai ông cháu thiệt mạng

17:42 | 06/12/2013

803 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy ông ngoại bị mắc kẹt bên trong, người cháu gái đã xông vào "biển lửa" để cứu ông ra bên ngoài nhưng bất thành.

Ngày 6/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 273 Tôn Thất Thuyết (phường 3, quận 4).

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, người dân ở kế cận căn nhà số 273 hốt hoảng phát hiện ngọn lửa bốc cao. Ngay sau đó, nhiều tiếng la thất thanh ở trong nhà vọng ra. Thời điểm trên, căn nhà 273 có 4 người gồm: 1 cụ ông, 2 phụ nữ và 1 thanh niên.

Phát hiện đám cháy, 2 phụ nữ và người thanh niên thoát ra ngoài bằng cửa sau. Lúc này, cửa trước được thiết kế 2 lớp và bằng sắt được khóa kỹ. Cụ Trần Văn Thảo (SN 1931) già yếu nên vẫn còn mắc kẹt bên trong. Sau khi chạy ra bên ngoài, chị Cao Thị Thùy Trâm (SN 1975, cháu ngoại ông Thảo) biết ông ở bên trong nên quay trở vào bên trong.

Ở bên ngoài, người thanh niên (em trai chị Trâm) ra sức dập đám cháy nhưng bất thành, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao. Người dân xung quanh nỗ lực tìm cách giải cứu các nạn nhân nhưng không thể.

Một lúc sau, lực lượng PCCC quận 4 có mặt thì căn nhà đã bị ngọn lửa bao trùm. Những cánh cửa được phá và vòi rồng được đưa vào bên trong để dập tắt đám cháy. Lực lượng cứu hộ xông vào bên trong để giải cứu 2 người bị mắc kẹt. Tại đây, thi thể cụ Thảo được phát hiện ở sàn gần cửa ra vào và chị Trâm được tìm thấy tại phòng ngủ tầng trệt.

Sáng 6/12, ghi nhận tại hiện trường, 5 xe gắn máy bị cháy trơ khung trong đêm lần lượt được cơ quan chức năng đưa ra bên ngoài. Các vật dụng trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Từng lớp xi măng trên tường rơi rớt xuống nhà và tầng 1, khói ám đen.

Vụ cháy làm chị Trâm và cụ Thảo thiệt mạng khiến hàng xóm cảm động về tấm lòng hiếu thảo của người cháu.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh vụ cháy làm 2 người thiệt mạng:

Căn nhà xảy ra vụ cháy.

Cơ quan chức năng điều tra hiện trường.

Bên trong căn nhà chỉ còn lại đống tro tàn.

Một trong những chiếc xe cháy rụi được đưa ra bên ngoài.

Những chiếc xe bị cháy rụi ở tầng trệt.   

Hưng Long