Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng (Kỳ cuối) 1

07:00 | 31/03/2019

6,450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ở trên nhà, lúc này Hoàn đã tỉnh hẳn. Hoàn hé mắt nhìn thấy tên Quang và Tùng đứng cách Hoàn khoảng 5m, còn Thu Xi đứng chắn phía ngoài cửa. Cuộc đối thoại của bọn chúng anh nghe thấy hết.
lien minh tay ba o tam giac vang ky cuoi Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng (Kỳ 104)
lien minh tay ba o tam giac vang ky cuoi Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng (Kỳ 103)
lien minh tay ba o tam giac vang ky cuoi Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng (Kỳ 102)

Nguyễn Như Phong

Quang lấy một điếu thuốc châm hút, suy nghĩ căng thẳng rồi lại gọi điện thoại xuống dưới hầm cho Thạt Xỉ:

- Thạt Xỉ, chúng nó ở dưới ấy thế nào?

Thạt Xỉ ở dưới hầm nói oang oang:

- Con Cay Xỉ nghe tôi nói thằng Hoàn chết, nó ngất rồi. Không ngờ nó yêu thằng Hoàn thế. Còn mấy đứa kia vẫn bình thường.

Quang:

- Mày cao mưu nhỉ? Bây giờ nghe đây. Tao sẽ chuẩn bị xe. Khi nào xong, tao gọi điện xuống, mày dong con Cay Xỉ và thằng Bá lên.

Thạt Xỉ hỏi lại:

- Vậy còn thằng Bảy và con Miên thì làm thế nào?

Quang cười nhạt:

- Thôi tha chết cho chúng nó. Nhưng mày nhớ canh chừng thằng công an mất chất ấy nhé.

Thạt Xỉ:

- Nó vẫn bị khóa tay, làm gì được. Mà nếu nó giở trò, em bắn chết nhé?

Quang:

- Tất nhiên. Tao cho mày toàn quyền.

Thạt Xỉ buông máy rồi ra dòm Bá. Lúc này, Bá đã tháo gần xong còng tay. Bá giấu tay bị còng vào bụng.

Thạt Xỉ nhìn Bá chòng chọc rồi lại quay ra chỗ Bảy. Thái độ cực kỳ cảnh giác.

Ở trên nhà, lúc này Hoàn đã tỉnh hẳn. Hoàn hé mắt nhìn thấy tên Quang và Tùng đứng cách Hoàn khoảng 5m, còn Thu Xi đứng chắn phía ngoài cửa. Cuộc đối thoại của bọn chúng anh nghe thấy hết.

Trong đầu Hoàn ngổn ngang suy nghĩ: “Bây giờ làm thế nào. Nếu như để chúng nó mang đi thì giải thoát cho Cay Xỉ sẽ càng khó khăn và rừng Lào hiểm trở thế này, chúng sẽ trốn mất. Không biết chúng có dám cho nổ hầm không? Với bọn này, chắc dám lắm vì chúng đã chuẩn bị kỹ thế này kia mà? Nhưng dù có phải chết ở đây, cũng không thể để chúng làm nổ căn hầm”.

Nghĩ vậy, Hoàn nhìn lên phía cầu dao điện? Nhưng rồi Hoàn chợt nhớ tới lời tên Quang nói lúc nãy là hắn còn một công tắc bí mật. Hoàn nghĩ: “Nó còn đặt công tắc ở đâu nhỉ? Nếu không vô hiệu hóa được công tắc mà mình manh động thì nguy hiểm lắm”.

Hoàn nghe Quang bảo Tùng:

- Mày ra chuẩn bị xe. Lấy 3 xe. Thằng Hoàn, con Cay Xỉ và thằng Bá, mỗi đứa đưa lên một xe. Chuẩn bị xe xong thì lôi chúng nó lên. Tất cả anh em mình chia nhau ra, 3 thằng một xe.

Tùng băn khoăn:

- Em vẫn không tin là chúng có thể buông tha cho mình dễ dàng thế này?

Quang hừ lên một tiếng:

- Mày nhát quá. Mày phải biết là hiện nay mình đang nắm giữ cửa trên. Không bao giờ công an để cho con tin bị hại, nhất là trong tay mình có con Cay Xỉ và thằng Hoàn. Thằng Bá là công an mất chất, có chết cũng chẳng tiếc. Nhưng nếu con Cay Xỉ mà bị sao, dù chỉ là xước da thôi, thì cũng mang tiếng lắm. Mà mày biết, Công an Việt Nam tính sĩ diện cao lắm. Thôi, mày cứ ra chuẩn bị xe đi. Nhớ kiểm tra xem xăng còn nhiều không? Ít nhất cũng phải đủ chạy ba trăm cây số. Đổ đầy xăng xong, bắt công an lùi xa 500m khỏi khu vực này.

Tùng nói tự tin:

- Yên tâm đi. Trong kho còn hơn chục can dự trữ, đủ chạy năm trăm cây số.

Tùng nghênh ngang ra ngoài cửa và vẫy một tên đang nằm trong nhà kho, chĩa súng ra ngoài.

Tiếng Tùng oang oang:

- Mang xe ôtô ra. Kiểm tra xem xe nào chưa đầy xăng thì lấy trong kho ra đổ vào.

Quan sát thấy thái độ của tên Tùng, Vỹ suy nghĩ và bảo mấy sĩ quan bên cạnh:

- Xem thái độ nó thế này, chứng tỏ nó nghĩ rằng mình sẽ không dám làm gì vì sợ nguy hiểm cho con tin.

Một sĩ quan:

- Theo em, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cô Cay Xỉ, cứ thả cho chúng nó đi anh ạ. Rồi ta lùng bắt sau… Cá nằm trong ao, bơi đi đâu được?

Vỹ:

- Đồng chí báo cho đội bắn tỉa chuẩn bị sẵn sàng. Khi nào nó dẫn Cay Xỉ ra là bắn tiêu diệt ngay. Tổ đột nhập vào vị trí chưa?

- Báo cáo anh, đang tiếp cận ạ.

Ở phía sau nhà, có một nhóm hơn chục cảnh sát đặc nhiệm đã bám sát được bức tường bảo vệ nhà tên Quang. Một chiến sĩ bò đến gắn thuốc nổ vào tường.

Một chiến sĩ mang camera quay lén và nhẹ nhàng đưa lên khỏi bức tường. Những hình ảnh phía sau ngôi nhà được truyền về màn hình đặt tại sở chỉ huy.

Vỹ:

- Có cách nào dùng súng có lắp ống giảm thanh bắn thẳng vào chiếc máy phát điện. Tập trung 3 khẩu cùng bắn một lúc

Rồi anh bảo một sĩ quan:

- Đồng chí truyền lệnh cho đội đặc nhiệm phía sau nhà. Chọn vị trí để bắn phá hủy chiếc máy phát điện.

Phía sau nhà không có vị trí nào để có thể bắn được chiếc máy phát điện. Anh em bèn trèo lên cây…

***

Trong nhà. Quang bảo Thu Xi:

- Mày ra ngoài canh cẩn thận nhé.

Thu Xi ra ngoài cửa đứng. Quang liếc mắt nhìn Hoàn rồi mở két ra lấy đôla và vàng cho vào chiếc balô. Hắn ngắm nghía từng thỏi vàng…

Hoàn nằm dưới đất, thấy cơ hội đã đến. Anh cất tiếng rên đau đớn. Nghe tiếng Hoàn rên, tên Quang đứng dậy rồi đi ra chỗ Hoàn cúi xuống dòm vào mặt Hoàn tay phải hắn vẫn cầm khẩu súng ngắn K59. Chỉ chờ có thế, Hoàn tóm đầu hắn quật xuống và nhanh như cắt anh ngồi đè lên hắn… Khẩu súng trong tay hắn rơi ra, cướp cò nổ một phát. Hoàn nghiến răng đập đầu tên Quang xuống nền nhà. Rồi anh vùng dậy lao đến bên ổ điện…

Tên Thu Xi bên ngoài nghe tiếng nổ giật nảy mình, hắn lao vào và khi thấy Hoàn đang lao đến giật dây điện, hắn nổ súng luôn. Viên đạn đầu tiên trượt. Hắn nghiến răng gạt chốt liên thanh khẩu AK và chĩa vào Hoàn.

Hoàn nghiến răng giật đứt dây điện ở cầu dao thì đúng lúc đó, một loạt AK bắn tới. Có 2 viên đạn trúng người Hoàn, nhưng anh vẫn lăn sang được bên và nổ súng bắn lại Thu Xi, nhưng trượt.

Nghe tiếng súng nổ Vỹ biết ngay là có chuyện.

Anh hét vào máy bộ đàm bằng tiếng Lào:

- Tấn công ngay.

Tên Tùng đang ở ngoài xe, nghe tiếng súng hắn vội nằm xuống. Nhưng một chiến sĩ bắn tỉa đã bắn trúng đùi hắn.

Cùng lúc đó bộc phá nổ. Bức tường đổ sập xuống. Khi khói bụi mù mịt các chiến sĩ đặc nhiệm lao vào và nổ súng dữ dội vào mấy tên ở trong nhà. Một tên cuống quýt giơ chiếc may ô trắng lên làm cờ hàng.

Trong nhà, Thu Xi lao vào và bắn Hoàn. Nhưng hắn vừa bóp cò thì Hoàn nằm dưới đất cũng nổ súng. Viên đạn đi giữa mặt hắn. Hoàn cũng dính thêm một viên nữa và anh buông súng, bất tỉnh.

Trong lúc đó ở dưới hầm. Bá đã tháo được một bên còng tay và đứng nép vào một bên chờ đợi.

Thạt Xỉ nghe tiếng nổ lớn, hắn biết là đã có chuyện. Hắn chạy vào ngăn của Bá, nhưng vừa thò đầu vào thì bị Bá đánh ngay vào giữa mặt. Hắn choáng váng đánh rơi khẩu AK. Nhưng là kẻ giỏi võ, hắn nhanh chóng tấn công lại Bá và Bá không phải là đối thủ của hắn. Nhưng Bá lựa thế lao vào ôm cứng lấy hắn, mặc cho hắn điên cuồng đánh vào mặt, vào đầu… Bá cố gắng không cho nó với lấy khẩu AK và nghiến răng chịu đau. Bá hét lên:

- Cướp lấy súng.

Miên thì sợ rúm lại. Cay Xỉ lao ra, cô vồ lấy khẩu súng và chĩa nòng lên trần bóp cò. Khẩu súng đã để nấc liên thanh và một loạt đạn bắn lên trần. Cay Xỉ bị sức giật của khẩu súng làm cho ngã ngửa. Một viên đạn đi sượt khối thuốc nổ.

Thạt Xỉ nghe tiếng súng hắn sững lại buông Bá ra. Hắn biết ngay là Cay Xỉ không biết bắn. Hắn lao đến giằng khẩu súng trong tay cô. Cay Xỉ bị hắn đạp trúng mặt, cô buông súng ôm lấy mặt. Hắn vừa lấy được khẩu súng thì Bá lại lao đến và đè hắn xuống. Cả hai vật lộn điên cuồng trong căn hầm. Bảy bị trói tay cũng lao đến lấy chân đạp vào Thạt Xỉ. Thạt Xỉ vùng ra được khỏi Bá. Hắn vồ lấy khẩu súng chĩa vào anh đang nằm dưới đất rồi chĩa vào Bảy và Cay Xỉ. Hắn cười gằn và gí súng vào Bá, bóp cò. Nhưng tay cò cứng nhắc, hóa ra khẩu súng hết đạn, khóa cơ bẩm đã kéo lùi về sau. Hắn vội tháo băng đạn để đổi băng mới đã được buộc tráo đầu đuôi. Băng đạn vừa rời khỏi khẩu súng thì Bá đang nằm dưới đất bật dậy, anh ôm hai chân hắn giật mạnh khiến hắn ngã xuống… Rồi Bá, Cay Xỉ và cả Bảy lao vào đè hắn xuống.

Vừa lúc ấy cửa hầm bật mở. Các chiến sĩ đặc nhiệm nhảy xuống và họ nhanh chóng khóa tay Thạt Xỉ…

Cay Xỉ cùng Bá và mọi người lao đến chỗ Hoàn đang nằm bất tỉnh. Nhìn thấy Hoàn máu me đầy người, Cay Xỉ đứng sững lại, cô há miệng định kêu lên điều gì đó nhưng rồi cô đổ vật xuống ngất luôn. Thượng tá Vỹ và Bá quỳ xuống bên cạnh Hoàn, Vỹ đặt ngón tay lên cổ Hoàn và thấy mạch vẫn còn đập anh hét to:

- Nó vẫn sống. Gọi xe cấp cứu!

(Hết) N.N.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps