Buôn một tấn ma tuý, hai người Đài Loan trốn ở Sài Gòn

18:03 | 21/12/2019

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị nhà chức trách Đài Loan truy nã vì tham gia buôn bán hơn một tấn ma tuý từ Tam Giác Vàng, Teng Tien (63 tuổi) và đồng phạm lẩn trốn ở TP HCM.
Buôn một tấn ma tuý, hai người Đài Loan trốn ở Sài Gòn
Teng Tien (phải) và đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Ngày 21/12, hai người Đài Loan là Teng Tien (Đặng Thiên, 63 tuổi) và Chen Chih Hsiung (tức Trần Chí Hùng, 56 tuổi) bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C04, Bộ Công an) phối hợp cùng hải quan và Công an TP HCM bắt giữ tại một chung cư.

Đây là hai can phạm bị Đài Loan truy nã quốc tế do thuộc đường dây buôn hơn tấn ma tuý từ Tam Giác Vàng (Myanmar) qua Thái Lan, Philipines... Khi các đồng phạm trong băng nhóm bị bắt, bộ đôi trốn đã sang Việt Nam.

Bộ Công an đang hoàn tất thủ tục bàn giao Teng Tien và Chen Chih Hsiung cho cảnh sát nước bạn.

Tam Giác Vàng nằm ở phía đông Myanmar, là khu vực biên giới nối các phần đất hẻo lánh của quốc gia này với Thái Lan và Lào, là trung tâm sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất của thế giới. Giá ma túy tại đây thấp hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Bộ Công an phối hợp với Bộ đội Biên Phòng, Tổng cục Hải quan và các đơn vị khác triệt xoá nhiều chuyên án ma tuý cực lớn, bắt giữ hàng trăm đối tượng, thu hơn 8 tấn ma tuý các loại.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc