Lễ cưới tập thể dành cho công nhân

17:47 | 11/11/2011

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 11/11, 80 đôi “uyên ương” đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ (trước UBND TP HCM), trước sự chứng kiến đông đảo của người dân và du khách nước ngoài đến tham quan thành phố mang tên Bác.

Vào lúc 11h11' ngày 11/11/2011 đám cưới tập thể được tuyên bố.

Để những nét đẹp của lễ cưới Việt Nam có ý nghĩa sâu sắc và thiêng liêng hơn, loại bỏ những nghi lễ, hủ tục phong kiến nặng nề làm giảm đi ý nghĩa của hôn nhân và tuyên truyền, giáo dục cộng đồng sống và làm việc theo pháp luật, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân (trực thuộc Thành Đoàn TPHCM) đã tổ chức chương trình “Lễ cưới tập thể năm 2011” dành cho 80 cặp thanh niên công nhân.

Tiến vào lễ đài dâng hoa lên Bác.

Những cành hoa sen được dâng lên tượng đài Bác.

Đôi “uyên ương”, anh Nguyễn Đại Bảo (làm việc tại Đội bảo vệ khách du lịch) và chị Ngô Thị Thanh Hà rất hạnh phúc trong ngày cưới nói: "Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân của Thành Đoàn và các nhà Mạnh Thường Quân đã lo nghĩ đến đời sống và hạnh phúc lứa đôi riêng của chúng em và 80 đôi bạn công nhân khác”.

Trao nhẫn cưới cho nhau.

Và không thể thiếu những nụ hôn hạnh phúc.

Ly rượu “giao bôi”.

Đây là việc làm thiết thực của Thành Đoàn đến với những nam nữ cán bộ công nhân viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Tiệc cưới của các bạn công nhân được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Các đôi “uyên ương” còn được tặng một ảnh cưới lớn.

Trong ngày cưới các đôi “uyên ương” còn được tặng 1 thẻ ATM có tài khoản là 2.000.000 đồng, 1 cặp nhẫn cưới trị giá 4.000.000 đồng, 1 bàn tiệc, 2 bộ vải áo dài khăn đóng truyền thống, tặng abum cưới và ảnh cưới lớn trị giá 3.500.000 đồng, hỗ trợ xe hoa, bánh cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm… Đặc biệt 80 cặp đôi sẽ được tham gia lớp huấn luyện “tiền hôn nhân”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND TP HCM trao giấy chứng nhận kết hôn cho đôi bạn trẻ.

Nguyễn Đức