Lấy “ngắn” phụ “dài”

07:14 | 03/08/2014

1,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến lúc này tôi vẫn như chưa thể quên được cảm giác khi anh nói chia tay với tôi để lấy vợ. Tình cảm 5 năm qua chấm dứt chỉ với một câu nói không cảm xúc. Anh bỏ tôi để chạy theo người tình anh quen chưa đầy năm…

Anh chỉ nói đơn giản rằng anh nhận thấy người kia mới là một nửa đích thực của đời mình. Vậy còn tôi thì sao? 5 năm qua đều là giả dối hết hay sao? Tôi quen anh khi anh còn 2 bàn tay trắng, gia đình khốn khó,… Mọi sự khó khăn của anh tôi đều chịu, đến giờ anh ngẩng mặt lên được một chút thì người khác hưởng. Tôi thật không cam lòng.

Gia đình tôi không quá giàu có nhưng vẫn để tôi đủ ăn, đủ mặc và không phải lo nghĩ nhiều. Còn anh chỉ là một chàng trai “chân đất mắt toét” đúng nghĩa. Tôi quen anh lúc anh mới chỉ là một chàng sinh viên tốt nghiệp trường làng, chân ướt chân ráo lên thành phố xin việc làm thêm. Cái chân chất, thật thà của anh đã làm tôi xiêu lòng.

Tôi tìm mọi cách giúp anh trong khả năng của tôi. Từ công việc, chỗ ăn ở. Tôi hy sinh mọi thứ vì anh dù cho gia đình tôi ngăn cản. Bố mẹ từ mặt chỉ vì tôi dọn đến ở cùng anh để đỡ đần anh mọi việc.

Đúng là tôi đã ngây dại khi chìm đắm trong thứ tình cảm mà tôi cứ ngỡ thánh thiện và trong sáng. Trải qua 5 năm khi công việc anh đã ổn định, mọi thứ đều đi vào quỹ đạo. Gia đình tôi cũng dần chấp thuận anh, bố tôi còn xin cho anh vào một vị trí quản lý ở công ty người bạn thân.

(Ảnh minh họa)

Tôi động viên anh nên đi học nâng cao kiến thức để có thể đảm nhận được vị trí mới tốt hơn. Anh nghe theo và đăng kí một lớp học vào buổi tối. Và mọi chuyện đau lòng có lẽ đã bắt đầu từ lúc này.

Anh quen một cô bé khi đi học cùng, anh hay kể với tôi về Lan, một cô gái mà theo anh là tràn đầy sự hồn nhiên và vui tươi. Cũng phải thôi, một cô gái mới ngoài 20 thì làm gì có cô nào u sầu, buồn bã như cô nàng đã bước vào “tuổi băm” như tôi.

Anh kể nhiều về Lan, đôi mắt ánh lên rạng ngời, điều mà tôi đã lâu chưa thấy ở anh. Tôi cũng nhắc anh cẩn thận kẻo lại si mê người ta. Anh chối đây đẩy và nói rằng chỉ coi là em gái bé nhỏ.

Rồi anh hay vắng mặt trong những bữa cơm, anh lấy lí do bận ôn tập, công việc mệt mỏi mà ít gặp tôi. Tôi gặng hỏi nhưng anh không nói. Cho đến hôm qua, anh về nhà và nói rằng anh đã làm Lan có bầu, anh phải cưới cô ấy, phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời của Lan.

Còn tôi? Tôi đã hy sinh cho anh 5 năm tuổi trẻ, tôi đã cùng anh trải qua bao buồn vui, bao khó khăn. Vậy mà anh rũ bỏ tôi chỉ vì một cô gái anh quen chưa đầy năm hay sao? Tôi thực sự cảm thấy thất vọng về tình yêu, mất niềm tin vào cuộc sống này.

Minh Anh