Đà Nẵng:

Lắp đặt hệ thống âm thanh "khủng" trên cầu Rồng

10:45 | 23/09/2015

1,227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có 3 kịch bản âm thanh được công ty Pro Light & Sound trình bày trong đề án “Điểm nhấn âm thanh khi biểu diễn phun lửa, phun nước cho công trình cầu Rồng”. Lãnh đạo và các đơn vị liên quan của TP Đà Nẵng đang lựa chọn các phương án để đưa vào thi công ý tưởng độc đáo này, nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố.
da nang lap dat he thong am thanh khung tren cau rong Đà Nẵng khánh thành cây cầu độc đáo nhất Việt Nam

Ngày 22/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chủ trì buổi họp giữa các đơn vị liên quan và đơn vị tư vấn về phương án trình diễn âm thanh trên cầu Rồng lúc phun lửa, phun nước. Theo đó, đơn vị tư vấn đã đưa ra ba kịch bản âm thanh với các chủ đề “Hào khí Việt Nam”, “Huyền thoại Rồng – Tiên” và “Nhịp điệu thành phố”, với thời lượng mỗi kịch bản hơn 10 phút.

da nang lap dat he thong am thanh khung tren cau rong

Cầu Rồng hiện đang là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách tại TP Đà Nẵng.

Đơn vị tư vấn cũng đưa ra hai phương án lắp đặt thiết bị âm thanh trình diễn lúc cầu Rồng phun lửa, phun nước. Phương án một là lắp đặt các loa dọc theo vị trí các cột đèn chiếu sáng, phân bố dọc theo hai đầu cầu. Kinh phí lắp đặt cho phương án này hết 6,4 tỷ đồng, chi phí bảo trì và vận hành hàng năm lần lượt là 640 triệu đồng và 480 triệu đồng.

Phương án hai sẽ được thi công gồm sáu cụm loa được lắp đặt trên các trụ thép mới. Trong đó, hai cụm loa có công suất mỗi cụm 6.000W đặt đối xứng trên đường Trần Hưng Đạo. Ngoài ra còn bố trí bốn cụm loa công suất lớn tại đường dẫn lên cầu Rồng và vỉa hè đường Bạch Đằng. Theo tính toán thì phương án bố trí âm thanh này sẽ cộng hưởng trong vòng bán kính 300m. Phương án này có tổng chi phí thi công hết 9,35 tỷ đồng; chi phí bảo trì và vận hành hàng năm lần lượt là 467 triệu đồng và 480 triệu đồng.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng viết kịch bản chi tiết, trình UBND TP trước ngày 15/10. Và ngay trong tháng 10 sẽ thống nhất các phương án, kế hoạch cụ thể để nhanh chóng triển khai phục vụ mùa du lịch sang năm.

Cầu Rồng hiện đang giữ kỷ lục là “Con rồng thép lớn nhất thế giới”, chiều dài thân rồng 568m nặng gần 9.000 tấn; trong đó, phần đầu rồng dài 18,24m, nặng 194,1 tấn. Đầu rồng được thiết kế mô phỏng theo hình tượng rồng đá thời nhà Lý của Việt Nam. Đuôi rồng được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hoa sen.

Hiện cầu Rồng tổ chức phun lửa, phun nước biểu diễn vào 21 giờ các ngày thứ bảy, chủ nhật trong tuần. Cầu Rồng được đưa vào sử dụng từ ngày 29/3/2013, nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng.

 

Thanh Hiếu

Năng lượng Mới