Cầu Rồng phun lửa, nước theo nhạc vào dịp Tết

19:15 | 21/01/2016

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Pro Light & Sound đang hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống âm thanh để cầu Rồng phun lửa và phun nước trong dịp Tết Nguyên đán theo 3 kịch bản, nhằm phục vụ nhân dân và du khách.

Theo quy định trước đây, cầu Rồng chỉ phun lửa và phun nước từ 21h các ngày thứ 7 và Chủ nhật trong tuần. Hình thức phun lửa, phun nước được tổ chức đồng thời với phun lửa trước và phun nước sau. Lửa sẽ được phun 2 lượt, mỗi lượt 9 lần; và phun nước 3 lượt, mỗi lượt 1 lần. 

Thế nhưng, để phục vụ du khách và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2016, UBND TP Đà Nẵng vừa đồng ý cho phép cầu Rồng phun nước, phun lửa theo nền nhạc vào khoảng thời gian các tối ngày 6, 7, 9 và 10/2 (tức các tối 28, 29 tháng Chạp và mùng 2 và 3 Tết Nguyên đán).

cau rong phun lua nuoc theo nhac phuc vu du khach dip tet nguyen dan

Cầu Rồng sẽ phun lửa và nước theo nền nhạc 3 kịch bản để phục vụ nhân dân và du khách dịp Tết Nguyên đán 2016.

Về vấn đề nền nhạc để cầu Rồng phun lửa, phun nước trong dịp này, công ty chịu trách nhiệm thi công là Pro Light & Sound đang hoàn thiện việc lắp đặt giàn loa, bệ đỡ để cầu Rồng có thể phun lửa, phun nước đúng khoảng thời gian trên.

Trước đó, trong phương án trình bày về việc này trước UBND TP Đà Nẵng, công ty này đưa ra ba kịch bản âm thanh với các chủ đề “Hào khí Việt Nam”, “Huyền thoại Rồng – Tiên” và “Nhịp điệu thành phố”, với thời lượng mỗi kịch bản hơn 10 phút.

Đơn vị này cũng đưa ra hai phương án lắp đặt thiết bị âm thanh trình diễn lúc cầu Rồng phun lửa, phun nước. Phương án một là lắp đặt các loa dọc theo vị trí các cột đèn chiếu sáng, phân bố dọc theo hai đầu cầu. Kinh phí lắp đặt cho phương án này hết 6,4 tỷ đồng, chi phí bảo trì và vận hành hàng năm lần lượt là 640 triệu đồng và 480 triệu đồng.

Phương án hai sẽ được thi công gồm sáu cụm loa được lắp đặt trên các trụ thép mới. Trong đó, hai cụm loa có công suất mỗi cụm 6.000W đặt đối xứng trên đường Trần Hưng Đạo. Ngoài ra còn bố trí bốn cụm loa công suất lớn tại đường dẫn lên cầu Rồng và vỉa hè đường Bạch Đằng. Theo tính toán thì phương án bố trí âm thanh này sẽ cộng hưởng trong vòng bán kính 300m. Phương án này có tổng chi phí thi công hết 9,35 tỷ đồng; chi phí bảo trì và vận hành hàng năm lần lượt là 467 triệu đồng và 480 triệu đồng.

Thanh Hiếu