Bí thư Đinh La Thăng:

Lãnh đạo Sở phải tăng cường đối thoại với thanh niên

19:13 | 20/03/2016

897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều Giám đốc các Sở vắng mặt trong buổi gặp gỡ và đối thoại với Ban thường vụ Thành đoàn đã khiến Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu phải kiểm điểm. 
giam doc so khong can nghe y kien cua doan vien
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 20/3, lãnh đạo Thành ủy TP HCM đã có buổi gặp gỡ và đối thoại với Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu thành phố. Bí thư Đinh La Thăng cũng có mặt để tham dự buổi gặp gỡ. 

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn viên thanh niên đã có những kiến nghị, hiến kế về các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ, cải cách hành chính, văn hóa ứng xử của công chức đối với nhân dân.

Đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP HCM bày tỏ mong muốn góp sức xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Sau khi nghe những ý kiến của đại diện các Đoàn viên, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao tinh thần tuổi trẻ xung kích và yêu cầu Giám đốc các sở đối thoại, giải trình một số vấn đề vướng mắc cũng như búc xúc của thanh niên.

Lúc này, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trả lời ngắn gọn các thắc mắc của Đoàn viên. Sau hơn 5 phút không thấy Giám đốc Sở, Bí thư yêu cầu Ban tổ chức kiểm tra danh sách khách mời tham dự họp. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ được mời nhưng không đến dự nên Bí thư Thăng đề nghị phải kiểm điểm lãnh đạo Sở.

Tiếp đến, Bí thư Đinh La Thăng mời ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Tổ chức phi chính phủ và công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ trả lời về những quy định, thông tư liên quan đến công tác phát triển thanh niên, công tác quản lý cán bộ, công tác chỉ đạo của UBND TP HCM.

Ông Hoàng nói “vòng vo” khá lâu nên bị Bí thư Thăng cắt lời. Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ông Hoàng đi thẳng vào các vấn đế đánh giá chất lượng công chức, viên chức. “Không nói được thì thôi, đành phải chấp nhận vì anh không phải là giám đốc sở”, Bí thư Thăng nói.

Sau đó, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM phải có kiểm điểm đối với Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ vì lãnh đạo Thành phố đều có mặt đông đủ nhưng Giám đốc Sở lại vắng mặt. Bí thư Thăng cho rằng, nhiều ý kiến đóng góp để mong chính quyền thành phố phát triển có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình nhưng giám đốc Sở cũng… không đến.

Bí thư thăng khẳng định: “Một năm thành phố chỉ gặp gỡ Đoàn viên thanh niên chỉ có 1 lần nên thái độ làm việc của Giám đốc Sở như vậy là không nghiêm túc”.

Anh Trương Tấn Phong, đại diện một công ty chăn nuôi heo tại huyện Củ Chi đưa ra ví dụ về việc xin giấy phép để làm mô hình chăn nuôi heo sạch. Anh Phong nói về thủ tục để xin giấy phép gặp nhiều khó khăn do thiếu thông tin từ chính quyền địa phương. Nhiều thứ giấy phép mà qua nhiều phòng, ban. Chính quyền địa phương có tổ chức mô hình “một cửa” nhưng anh Phong mất nhiều… cổng. Bí thư Thăng đề nghị Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời nhưng đại diện Sở cũng vắng mặt.

Phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Chủ tịch UBND TP phải chỉ đạo các Sở ban ngành triển khai các ý kiến của Đoàn viên thanh niên và có thông báo lại cho Thành đoàn cũng như các bạn trẻ được biết. Lãnh đạo các Sở Ban ngành phải tăng cường đối thoại các bạn trẻ để nhận được những hiến kế hay từ thanh niên thành phố.

giam doc so khong can nghe y kien cua doan vien

Bí thư Đinh La Thăng được giới thiệu ứng cử ĐBQH

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV. 

giam doc so khong can nghe y kien cua doan vien

"Nguồn nhân lực chất lượng cao được trả lương hợp lý chưa?"

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phân tích: “Các vị có bao giờ so sánh thu nhập của mình với người công nhân chưa? Chúng ta đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, nhưng đã trả lương hợp lý cho nguồn nhân lực đó chưa?”. 

giam doc so khong can nghe y kien cua doan vien

Bí thư Đinh La Thăng thất vọng về trường đại học quốc gia

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi thăm trường Đại học Quốc gia TP HCM và thất vọng trước quá trình phát triển của trường trong 20 năm qua. 

Hưng Long