Lần đầu tiên Đan Lê nói về chuyện cũ

15:46 | 04/11/2012

3,609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi bị “kéo” vào scandal clip sex, MC, nữ diễn viên xinh đẹp Đan Lê mới có dịp trần tình về nỗi oan đã từng trở thành vết đen cuộc đời của cô.

Đó là câu chuyện từ chính cuộc đời mình Đan Lê đem đến cho cuộc hội thảo “Trách nhiệm báo chí trong việc bảo vệ bí mật đời tư công dân” mà cô tham gia với vai trò một diễn giả. Cô cho biết: “Bỗng dưng tên mình bị kéo vào chuyện không hay ho, hình ảnh của mình bị ghép vào hình ảnh trong một bộ phim đồi trụy. Với người khác thì tôi không biết, nhưng với tôi, một phóng viên, biên tập viên, dẫn chương trình truyền hình thì scandal liên quan tới sex được coi như một tờ giấy khai tử trong nghề nghiệp”.

Đan Lê khở sở khi bị dính vào clip sex năm 2008.

Sự việc xuất phát từ ngày 21/3/2008, trên các trang web, blog đen xuất hiện một vài đoạn phim đồi truỵ, được lén lút phát tán, chuyền tay nhau với lời đồn đoán đó là hình ảnh của Đan Lê. Tuy đã lên tiếng phủ nhận nhưng Báo điện tử N (PV viết tắt) đã cố tình khai thác nguồn tin thất thiệt  đưa tin một cách chính thức trên trang thông tin điện tử của họ để giật gân, câu khách.

Trang báo điện tử này cũng có những động thái như đăng tải hình ảnh của Đan Lê bên cạnh hình ảnh của cô gái trong đoạn phim đồi trụỵ tạo sự liên tưởng trực tiếp tới các hình ảnh xấu, mà như Đan Lê nói việc làm vi phạm quyền nhân thân của cô.

Người đẹp thời tiết đau lòng vì trang tin đã xuyên tạc câu trả lời của mình nhằm 'đánh lận con đen', gây hiểu lầm cho độc giả. Cô nhấn mạnh, việc làm đó đã vi phạm các quy định của Luật Báo chí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, cuộc sống cũng như công việc của Đan Lê. Cô cho hay: “Kể từ bài viết đầu tiên được đăng lên cho đến khi vụ kiện chính thức kết thúc, tôi mất trọn 3 tháng không làm bất cứ việc gì khác ngoài việc tập trung cho vụ kiện. Thời gian kể từ khi tôi bị báo chí lôi vào vụ việc bê bối cho đến khi dư luận không còn xầm xì, dè bỉu, thậm chí công khai coi thường tôi thì cho đến nay vẫn không thống kê được”.

Diễn viên 'Cầu vồng tình yêu' nói, cô không thống kê được thiệt hại về vật chất là 3 tháng nghỉ không lương, chi phí đi lại, in ấn, thuê luật sư... Dù khá nhiều lần phải né tránh do hoàn cảnh chưa thể công bố, nhưng cô chính thức phải rời VTV với công việc đang ở thời điểm nhiều cơ hội, vì sự việc này. Thiệt hại vật chất có thể tính được, còn những thiệt hại tinh thần mới thực sự là khủng khiếp. “Tôi đã trải qua 3 tháng dài như 3 năm với vô vàn những bức xúc, tủi hổ và những cảm xúc bị dìm xuống đáy”, Đan Lê nhớ lại.

Hình ảnh của bà mẹ 1 con hạnh phúc, xinh đẹp của Đan Lê khi xuất hiện tại một sự kiện gần đây.

Cô chia sẻ sau từng ấy thời gian cho dù không còn thường xuyên như trước, nhưng Đan Lê vẫn luôn bị ám ảnh bởi suy nghĩ không biết người ta có hiểu đúng về mình không? Không biết người ta có biết câu chuyện cho đến khi nó được sáng tỏ không? Hay người ta chỉ lờ mờ biết tôi có liên quan đến một clip sex nào đó. Sự tự kỷ ám thị còn đáng sợ hơn nhiều so với việc người ta nói thẳng, công kích thẳng nhau.

Điều đó khiến Đan Lê quyết tâm theo đuổi vụ kiện đến cùng. Cuối cùng vụ việc kết thúc khi báo N. phải chính thức, công khai đăng bài cải chính, xin lỗi tôi trên báo và bồi thường thiệt hại về vật chất cho cô theo quy định của pháp luật. Đan Lê chia sẻ: “Kiện là để đòi lại công bằng cho tôi và gia đình, để tôi, dẫu đôi lúc còn ám ảnh, vẫn đủ tự tin để tiếp tục bước ra đường, để tiếp tục làm việc và sống”.

Hiện tại Đan Lê đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Kết thúc cho tham luận này cô mượn lời nói của một nhà báo lão thành gửi tới các nhà báo: “Chúc cho các anh chị em đồng nghiệp giữ được mắt sáng, bút sắc, lòng trong”.

Huyền Anh(TH)