Làm đẹp da với cà rốt

12:12 | 21/11/2012

3,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cà rốt chứa nhiều vitamin, trong đó có beta-caroten là tiền thân của vitamin A giúp nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn và đẹp da.

Tẩy sáng da với cà rốt

Không chỉ cung cấp lượng khoáng chất và vitamin làm đẹp da, cà rốt còn giúp phụ nữ phòng chống bệnh loãng xương, làm chậm quá trình mãn kinh. Lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa giàu có trong cà rốt giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn, làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang. Tuy nhiên, không nên ăn, uống cà rốt quá thường xuyên, thừa vitamin A sẽ bị vàng da và gây nên tình trạng quá tải cho gan.

Nếu đắp mặt nạ cà rốt để tẩy sáng da thì nên thực hiện vào buổi tối để tránh cho da khỏi bắt nắng. Hãy dùng 2 củ cà rốt, 1/2 quả chanh tươi, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu ôliu (cho da khô) trộn cùng nhau tạo thành hỗn hợp đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và massage nhẹ nhàng.

Trị mụn trứng cá

Cách 1: Sau khi gọt củ cà rốt, xay nhuyễn với một hộp sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 30 phút và rửa lại với nước lạnh.

Cách 2: Cà rốt xay nhuyễn trộn với đường bột và muối thoa lên da trong 20 phút, sau đó, massage mặt theo những vòng tròn. Cách này giúp loại bỏ những mụn đầu trắng và đầu đen một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

Lưu ý: trước khi đắp mặt nạ đừng quên rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên da.

Mái tóc suôn mềm, óng ả

Mái tóc khô và xơ do hệ quả của việc sử dụng hóa chất khiến mái tóc thiếu đi sức sống, làm bạn mất tự tin. Để tìm lại sức sống cho mái tóc, bạn chỉ cần: 2 củ cà rốt; 1 trái bơ. Cà rốt ninh nhừ nghiền nát cùng trái bơ, tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên trên mái tóc giống như một lớp mặt nạ dành cho mái tóc. Dùng khăn nóng ủ tóc lại trong vòng 1 giờ rồi gội sạch. Bơ và cà rốt sẽ cung cấp đầy đủ vitamin để nuôi dưỡng mái tóc, giúp tóc nhanh chóng phục hồi sau hư tổn.

Phan Linh (st)

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...