Top các loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho làn da

06:10 | 27/12/2022

105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mùa đông với tiết trời lạnh và hanh khô sẽ làm tăng tình trạng khô da, da mất nước khiến làn da lão hóa nhanh hơn. Bên cạnh việc dưỡng da bằng mỹ phẩm, hãy nhớ bổ sung các loại trái cây dưới đây. Không những chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, chúng còn là nguồn collagen tự nhiên tuyệt vời.
Khi bị cảm cúm, hãy ăn nhiều các loại quả này!Khi bị cảm cúm, hãy ăn nhiều các loại quả này!
6 loại trái cây chống oxy hóa nên ưu tiên hàng đầu6 loại trái cây chống oxy hóa nên ưu tiên hàng đầu

1. Lựu

Quả lựu chứa nhiều vitamin A, vitamin E và các chất chống oxy hóa cao hơn 3 lần so với trà xanh. Làm tăng cường lượng collagen trong cơ thể, giúp khôi phục và tái tạo các tế bào bị tổn thương.

2. Xoài

Xoài rất giàu vitamin A, có tác dụng kích thích sức sống của tế bào da. Ngoài ra, chất β-carotene và enzyme có trong xoài có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa da khô ráp, tăng sinh collagen và chống lão hóa hiệu quả.

Top các loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho làn da
Các loại quả họ cam chanh rất giàu vitamin C - đây là loại vitamin cần thiết để thúc đẩy sản sinh collagen.

3. Chanh

Chanh là một loại trái cây có tính kiềm, đóng vai trò chống oxy hóa rất tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ức chế sự lắng đọng sắc tố trên da.

Đặc biệt, chanh rất giàu vitamin C - đây là loại vitamin cần thiết để thúc đẩy sản sinh collagen trong cơ thể. Đối với những người thường xuyên làm việc ngoài giờ vào ban đêm, một cốc nước chanh ấm sẽ làm dịu căng thẳng, chống hình thành vết nhăn và làn da ít bị ảnh hưởng hơn.

4. Kiwi

Kiwi là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin C, kali, canxi và carotene… Có tác dụng chống lão hóa, làm sạch dạ dày, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Quả kiwi rất giàu vitamin C, có chức năng chống oxy hóa, có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ nếp nhăn trên mặt.

5. Nho

Nếu phụ nữ muốn duy trì làn da của mình, chị em có thể ăn nhiều nho hơn vì chất polyphenol trong nho có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do. Axit xitric trong nho cũng có thể dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi và trắng sáng hơn.

Top các loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho làn da
Axit xitric trong nho có thể dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi và trắng sáng.

6. Táo

Táo là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin A, C và nhiều dưỡng chất khác. Đây là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc oxy tự do. Đối với những người có làn da khô thì việc thoa hỗn hợp táo và mật ong sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da bị sạm và nhăn nheo.

7. Bưởi

Trong bưởi có chứa axit citric, chất này có thể làm đẹp da, trì hoãn lão hóa. Đặc biệt bưởi rất giàu vitamin C, loại vitamin cần thiết để sản xuất collagen và làm mờ nếp nhăn. Nếu chán ăn bưởi, bạn cũng có thể đem ép thành nước ép. Loại nước này được chứng minh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải tế bào chết, giúp da săn chắc, mịn màng và tươi tắn hơn.

8. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp kích thích cơ thể sản xuất collagen tự nhiên, giữ cho da được căng mướt, làm chậm lại quá trình lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Đồng thời vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp đẩy lùi gốc tự do, tăng cường sức đề kháng của da dưới ánh nắng mặt trời.

Top các loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho làn da
Dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp kích thích cơ thể sản xuất collagen tự nhiên.

9. Cherry (anh đào)

Theo nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của cherry được xuất bản vào năm 2018 trên tạp chí Nutrients, cherry có thể ngăn ngừa và giảm tốc độ oxy hóa da, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chống lão hóa và tránh viêm nhiễm cho da.

Ngoài ra, các vitamin có trong quả anh đào có thể chống lại sự hình thành hắc tố một cách hiệu quả, giúp da dẻ hồng hào, căng bóng. Chuyên gia đánh giá rằng loại quả này chứa nhiều vitamin C và kali, hai dưỡng chất quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Trong khi vitamin C hỗ trợ quá trình tạo collagen thì kali giữ độ ẩm, mang lại làn da sáng, căng bóng và ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc.

Lan Tường