Lại phát hiện một xác thai nhi bị vứt ở lề đường

08:45 | 10/09/2013

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc quét đường, một công nhân môi trường đã phát hiện một chiếc tiểu để ở lề đường, bên trong chứa xác thai nhi cùng rất nhiều vàng mã.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 9/9, tại ngã tư Xã Đàn – Trung Tự (thuộc phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Một công nhân thuộc Tổ 11 (Xí nghiệp Môi trường – Đô thị số 4) trong quá trình dọn quét đường Xã Đàn, khi làm việc tới địa điểm trên thì phát hiện có một chiếc tiểu để ở lề đường, bên trong có chứa xác một thai nhi cùng với rất nhiều vàng mã. Sự việc đã được trình báo lên cơ quan chức năng.

Thai nhi được công nhân môi trường phát hiện trên phố Nguyễn Lương Bằng.

 

Một nhân chứng tên Thoa có mặt ở hiện trường, xác thai nhi này là một bé trai bị đẻ non, khoảng 6 tháng tuổi.

Trước đó, ở quanh khu vực đường Kim Liên – Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng (thuộc quận Đống Đa, Hà Nội), người dân không ít lần “rúng động” bởi những sinh linh bé bỏng này bị chính những bậc làm cha, làm mẹ nhẫn tâm nhét vào túi nilong, vỏ thùng mỳ tôm rồi ném ra đường.

Gần đây nhất là vào ngày 18/7/2013, một số công nhân môi trường thuộc Tổ 11 - Xí nghiệp Môi trường - Đô thị số 4, trong lúc làm việc đã nhìn thấy một túi đồ vứt trong thùng rác, nhưng được gói cẩn thận, bên trong là một thai nhi đã chết.

Đến chiều ngày 9/8, tại đầu ngõ 73, đường Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa), trong lúc đi thu gom rác thải, công nhân môi trường lại phát hiện một xác thai nhi bọc trong thùng mì tôm để cạnh thùng rác của khu phố này. Xác thai nhi được phát hiện khoảng 7-8 tháng tuổi, giống như bị đẻ non.

Điều 94 Bộ luật Hình sự:

Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con mới đẻ hoặc vứt bỏ đứa trẻ đó dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

T.Minh