Kiểm soát chất lượng tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh
Văn bản nêu rõ, dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 (Hà Nội - Cần Thơ) và đường Hồ Chí Minh (đoạn qua Tây Nguyên) được đầu tư và hoàn thành trong năm 2015. Hiện tại, Quốc lộ 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác 579/1.527km. Đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành và đưa vào khai thác 67/416km.
Hiện đang là mùa nắng nóng, một số nơi trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh có thời điểm nhiệt độ mặt đường lên trên 60 độ C. Nhiệt độ cao rất bất lợi cho mặt đường bê tông nhựa ở các đoạn tuyến có lưu lượng xe lớn, xe tải trọng cao lưu thông.
Hình ảnh Quốc lộ 1 trong quá trình nâng cấp, mở rộng.
Để ngăn chặn kịp thời và khắc phục hư hỏng kết cấu áo đường, đảm bảo khai thác công trình an toàn, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư BOT các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng mặt đường bê tông nhựa. Nếu có hiện tượng hằn lún theo vết bánh xe, hư hỏng... phải có giải pháp khắc phục tối ưu, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và an toàn giao thông.
Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ bám sát và tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường bộ.
Đơn vị xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm tra, theo dõi và nghiên cứu để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để và bền vững hiện tượng hằn lún. Tập trung thực hiện vai trò, nhiệm vụ của trong giai đoạn nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa của dự án nêu trên", người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo.
Q.Dương (Năng lượng Mới)
-
Vì sao Công ty TNHH điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam kêu cứu?
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn