Khu dân cư “thót tim” vì sập cần cẩu

17:26 | 05/12/2011

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 19h ngày (4/12), cạnh ngã tư đường Thanh Niên Yên Phụ đoạn thuộc phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra vụ sập cần cẩu, khiến người dân khu vực “thót tim”.

Đầu cẩn cẩu phá tan hàng rào phía đường Yên Phụ

Theo một số người dân khu vực cho biết, vào khoảng thời gian kể trên, bất ngờ nghe tiếng động lớn từ công trường bên cạnh (công trình xây dựng nhà nghỉ Bộ Công an). Khiến các đồ dùng trong nhà rung chuyển như thể động đất.

Cả khu phố không ai bảo ai hốt hoảng chạy ra khỏi nhà thì thấy một chiếc cần cẩu dài khoảng 30m vừa đổ xuống nằm ngang trong công trường. Phần đầu cần cẩu cùng các dây thép, đầu móc chắn 1/3 lòng đường Yên Phụ. Lúc này người dân khu vực mới hết lo sợ, vì lúc đầu họ nghĩ là do động đất.

Chiếc cần cẩu dài khoảng 30m nằm trong công trường

Còn một người dân ở nhà số 3 cạnh công trường cho biết, nếu hôm nay cần cẩu đó mà đổ sang khu dân cư thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Mấy hôm trước cái cần cẩu đó để sát đường Yên Phụ nhưng mấy ngày gần đây họ đã cho chuyển vào trong công trường nên vụ sập không gây thiệt hại về tài sản của người dân. Rất may lúc sập cần cẩu người đi đường cũng vắng nên không ảnh hưởng đến người và tài sản. Tuy nhiên, cả khu dân cư “thót tim” vì vụ sập cần cẩu này.

Hàng rào công trường bị cần cẩu sập phá

Tại hiện trường chiếc cần cầu sập dài khoảng 30m đè bẹp dúm thùng container trong công trường. Đầu cần cẩu dập xuống làm hư hoảng khoảng 20m rào chắn. Khu vực bị hư hỏng được các công nhân che lại cùng với đó là dây thép, đầu móc cũng được khắc phục.

Nguyên nhân vụ sập cần cẩu này đang được điều tra làm rõ.

 N. Tú