Khởi tố vụ "phù phép" hàng hiệu Gucci, D&G... thành hàng Trung Quốc

07:00 | 16/01/2013

2,868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/1, Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP HCM cho biết, đã khởi tố về hành vi “Buôn lậu” đối với vụ hàng Gucci, Dolce&Gabbana… “hô biến” thành hàng Trung Quốc để trốn thuế.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, cửa hàng Milano, Gucci (quận 1) đã sử dụng thủ đoạn nhập hàng hóa có giá trị cao từ nước ngoài rồi nhờ các đối tượng khác đứng tên. Có pháp nhân, các đối tượng lại nhập khẩu và khai báo gian dối xuất xứ hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc để hạ giá thấp nhằm mục đích trốn thuế nhập khẩu.  

Quần áo thương hiệu nổi tiếng được “hô biến” thành hàng Trung Quốc để trốn thuế vừa bị công an TP HCM triệt phá.

Trong quá trình điều tra, công an TP HCM đã mời các nhà sản xuất thương hiệu lớn đến Việt Nam để thẩm định chất lượng của lô hàng. Qua quá trình làm việc, các chuyên gia của những hãng trên xác nhận, lô hàng bị cơ quan công an Việt Nam bắt là lô hàng hiệu thật và được sản xuất từ nước sở tại.

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan chức năng tiếp tục chờ giám định giá tài sản tất cả các lô hàng bị bắt quả tang để xử lý.

Trước đó, tháng 12/2012, công an TP HCM đã triệt phá nhiều vụ vận chuyển mua bán hàng giả với số lượng 4 xe hàng của công ty Nam Đế nhập một số lượng lớn hàng hóa là túi xách nhãn hiệu “xịn” có tờ khai hải quan không đúng nguồn gốc và xuất xứ. Các lô hàng này đã bị công an TP niêm phong tạm giữ và 2 điểm bán hàng tại (quận 1, TP HCM) cũng bị ngừng hoạt động để làm rõ, xử lý.

Kiểm kê các mặt hàng, cơ quan chức năng phát hiện nhiều loại mắt kính hiệu Gucci “xuất xứ từ Ý”. Ngay sau đó, vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để làm rõ và xử lý.

Hưng Long