Khởi tố nhiều cán bộ nhà đất sai phạm ở An Giang

08:20 | 04/04/2012

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến các sai phạm nhà đất xảy ra ở TP Long Xuyên (An Giang), ngày 3/4, Công an tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với một số bị can.

Các bị can bị khỏi tố về tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”.

Cụ thể gồm 7 bị can là cán bộ lãnh đạo, nhân viên Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Long Xuyên: Bùi Phước Dũng (Giám đốc), Lý Thanh Tùng (Phó giám đốc) và các nhân viên như Đồng Thanh Dũng, Phan Quỳnh Giang, Phạm Thanh Dũng, Trần Khánh Cương, Mai Quốc Thái.

Ngoài ra, còn có các bị can Nguyễn Vĩnh Khánh (Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP Long Xuyên); Nguyễn Hùng Phong (Phó phòng Tài nguyên – Môi trường TP Long Xuyên), Nguyễn Thiện Thanh (nhân viên Phòng Tài nguyên – Môi trường TP Long Xuyên) và Nguyễn Cao Sang (chủ doanh nghiệp Trí Dũng).

Trước đó, các cán bộ nhà đất nên trên đã bị đình chỉ công tác.

Nhiều sai phạm đất đai ở TP Long Xuyên (An Giang)

Qua điều tra cho thấy trên địa bàn TP Long Xuyên mọc lên hàng chục khu dân cư tự phát trong nhiều năm nhưng không bị xử lý. Trong đó có nhiều khu do một số cơ quan tỉnh An Giang làm chủ đầu tư. Các các cán bộ bị khởi tố do liên quan đến việc ký xác nhận tính hợp pháp trong việc chuyển mục đích sử dụng đất tại các khu dân cư tự phát nằm trong khu quy hoạch ở TP Long Xuyên từ năm 2002. Nhiều khu dân cư tự phát không đủ điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất nhưng vẫn được các cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Quản lý và Phát triển đô thị xác nhận cho chuyển mục đích sử dụng, tham mưu cho UBND TP Long Xuyên cấp quyền sử dụng đất.

Trước đó, Thanh tra tỉnh An Giang đã phát hiện tại TP Long Xuyên đã chuyển mục đích sử dụng 85.000m2 đất nông nghiệp thành đất ở và đất lâu năm khác cho 38 hộ, mặc dù số diện tích này nằm trong quy hoạch thực hiện một số dự án đã được phê duyệt. Qua kiểm tra ở 4/5 dự án phát hiện UBND TP Long Xuyên đã chuyển mục đích sử dụng tổng cộng 85.000m2 đất cho gần 40 hộ từ đất nông nghiệp thành đất ở và đất lâu năm khác, dù số diện tích này nằm trong quy hoạch thực hiện một số dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Thanh Sang