Khởi tố kẻ giết và đốt xác lái xe ôm

18:25 | 09/12/2013

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ đốt xác xe ôm để phi tang xảy ra vào ngày 29/11 tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, ngày 9/12, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở huyện Yên Định, Thanh Hóa) về tội giết người và cướp tài sản.

>> Hà Nội: Lái xe ôm bị giết rồi đốt xác phi tang?

>> Hung thủ giết, cướp và đốt xác xe ôm sa lưới

>> Xem camera giao thông để phá án

Thượng tá Nguyễn Thành Tín cho biết, khoảng 10h30 ngày 29/11, Phòng PC45 nhận được tin báo của Công an huyện Thường Tín với nội dung: “Khoảng 9h cùng ngày, đơn vị này nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, tại khu vực nghĩa trang thôn Gia Phúc (xã Nguyễn Trãi) phát hiện một xác chết là nam giới. Nạn nhân tử vong trong tình trạng cháy xém toàn thân, trên người có nhiều vết thương hở”.

Bị can Nguyễn Văn Đạt.

Sau 10 tiếng đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, Phòng PC45 đã bắt được hung thủ gây án là Nguyễn Văn Đạt khi hắn đang lẩn trốn tại Thanh Hóa. Đến 5h ngày 30/11, Đạt đã được cơ quan công an di lý từ Thanh Hóa về trụ sở Phòng PC45 Công an Hà Nội để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận, do cần tiền tiêu sài nên hắn nảy sinh ý định giả làm khách đi xe ôm để cướp tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, Đạt mua một con dao nhọn dài 20cm làm hung khí gây án. Khoảng 19h ngày 28/11, Đạt nhét con dao vào túi áo khoác rồi bắt xe bus từ nhà trọ ở xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra bến xe Giáp Bát.

Tại đây, Đạt gặp ông Mai Hồng Quảng (hành nghề xe ôm ở Bến xe Giáp Bát) và yêu cầu người này chở về Chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) với giá 150.000 đồng. Đến gần 20h cùng ngày thì ông Quảng chở Đạt về tới lối rẽ vào Chùa Đậu. Tại đây, Đạt nói với ông Quảng là đứng chờ bạn. Trong lúc cả hai người đứng trên đê, bất ngờ Đạt dùng dao đâm người lái xe ôm nhiều nhát từ phía sau. Khi thấy ông Quảng gục ngã, Đạt rút xăng trong bình xăng của xe máy rồi đổ lên người nạn nhân và châm lửa đốt.

Sau khi gây án, Đạt cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Jupiter màu đỏ, mang biển kiểm soát 29Y1-5881 cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân của nạn nhân và giấy tờ xe mang về khu trọ. Đến 5h sáng ngày 30/11, Đạt mang chiếc xe máy đến hiệu cầm đồ của anh Nguyễn Thanh Tuấn (31 tuổi, ở xóm Hoa, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) cầm cố với giá 4.500.000 đồng. Sau đó, Đạt ra Bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về Thanh Hóa lẩn trốn.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc