Khởi động thị trường mùa Giáng sinh

07:00 | 30/11/2013

2,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến Giáng sinh (Noel) nhưng thị trường quà tặng, đồ trang trí trong ngày lễ Noel đã khởi động. Những con phố chuyên kinh doanh quà tặng của Hà Nội cùng hình ảnh cây thông, ông già Tuyết với cỗ xe tuần lộc cùng giai điệu quen thuộc của ca khúc Jingle Bell đã bắt đầu rộn ràng...

Đa dạng mặt hàng đồ trang trí

Dạo qua những tuyến phố chuyên quà tặng Noel như: Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Ngang, phố Tôn Thất Tùng… có thể thấy rất nhiều cửa hàng đã bày bán nhiều loại trang phục, phụ kiện trang trí cho mùa giáng sinh với nhiều mẫu mã đẹp bắt mắt.

Rực rỡ hàng hóa Giáng sinh tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã

Các mặt hàng trang trí Noel đang được nhiều khách hàng hỏi đến và quan tâm. Chị Khánh Hiền chủ cửa hàng 46 Hàng Mã cho biết: “Giá các mặt hàng phụ kiện năm nay không tăng mà vẫn ổn định như năm ngoái, bởi hiện tại sức mua hàng cũng giảm do ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế”.

Cây thông Noel vẫn là mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất với hai màu chủ đạo chính là trắng và xanh, giá cả dao động từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Cụ thể, cây cao 20cm có giá 60 nghìn đồng/cây, cây cao 90cm giá 270.000 đồng/cây, cây 1,5m giá 520.000 đồng/cây; cây cao 2,5m giá 1,2 triệu đồng/cây.

Các mặt hàng khác như người tuyết được làm từ bông xốp có giá từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng. Bộ quần áo ông già Noel bán dọc các tuyến phố nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ em có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/bộ, còn bộ dành cho người lớn giá 250.000 đồng/bộ kèm đầy đủ phụ kiện. Vòng nguyệt quế có giá 45.000 đến 350.000 đồng/vòng.

Dây chuông trang trí có giá 60.000 – 150.000/dây, bông tuyết từ 5.000 đến 10.000 đồng/chiếc, quả châu nhung có giá 50.000 đồng/quả và một số mặt hàng khác như: giầy nhựa, mũ ông già noel, mặt nạ… có giá từ 25.000 – 90.000 đồng/bộ.

Thị trường đồ trang trí Noel đã vào mùa

Theo chủ cửa hàng Tuấn Trâm, phố Hàng Mã cho biết: Thời điểm này khách hàng đã bắt đầu rục rịch đến mua các món đồ trang trí cho ngôi nhà của mình trong mùa lễ Giáng sinh. Khách hàng mua sắm cây thông và các vật dụng trang trí Noel sớm nhất là chủ các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, bên cạnh đó cũng có nhiều cơ quan, nhà hàng, khách sạn đã đặt trước số lượng lớn các món hàng để phục vụ việc trang trí.

Giới trẻ lựa chọn món quà "thay lời muốn nói" tới người thân dịp Noel

Những món đồ lưu niệm tràn ngập thị trường

Dạo qua các phố chuyên bán quà lưu niệm như Tôn Thất Tùng, Tạ Quang Bửu… có thể thấy các mặt hàng đồ lưu niệm đã được bày bán từ rất sớm. Theo các chủ cửa hàng ở đây cho biết: Cửa hàng chúng tôi bắt đầu bày bán hàng phục vụ Noel từ những ngày cuối tháng 11, bởi muốn trưng bày trước để thu hút khách hàng và tạo sự quan tâm, chú ý của khách hàng tới cửa hàng của mình.

Năm nay, xu hướng tặng quà của người tiêu dùng có nhiều thay đổi, chị Nguyễn Ánh Dương - tiểu thương tại phố Tôn Thất Tùng - Hà Nội cho biết: “Do kinh tế vẫn còn khó khăn nên người tiêu dùng không mặn mà với quà tặng lưu niệm nữa mà sẽ hướng tới những mặt hàng thiết thực hơn như: nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, các vật dụng phụ kiện cá nhân”.

Chị Ánh Dương cũng cho biết thêm: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương dự báo năm nay sẽ có khoảng 5 đến 7 đợt rét đậm và rét hại nên các mặt hàng như: khăn quàng, găng tay, tất, mũ len… và một số các mặt hàng lưu niệm như móc khóa, gấu bông… có hình ông già Noel sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng thì thị trường quà tặng cho Noel năm nay sẽ thực sự sôi động trong những ngày giáp lễ Giáng sinh.

 

Nguyễn Hoan