Khởi công đóng mới 2 tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67

14:37 | 31/03/2015

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 31/3, tại TP Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn (thuộc Tổng công ty Sông Thu – Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã tổ chức lễ ký kết và khởi công đóng mới 2 tàu cá vỏ thép cho ngư dân tỉnh Quảng Nam.

Đây là một phần chương trình triển khai theo nghị định 67 của Chính phủ về hỗ trợ vốn phát triển nghề cá, giải quyết khó khăn cho ngư dân tại khu vực miền Trung. Hai tàu cá vỏ hành nghề lưới rê (V040-QNa-1 và V040-QNa-3), được đóng mới cho 2 chủ tàu Phan Thu và Trần Công Chi ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Đây là loại tàu cá vỏ thép có ký hiệu thiết kế LR-01-BNN, kết cấu hàn, hệ động lực diesel lai chân vịt có bước cố định qua hộp điều tốc. Tàu một thân thuôn đều, thượng tầng bố trí phái lái tàu. Tàu thực hiện đánh bắt cá trên biển bằng hình thức thả lưới (lưới rê). Hải sản được bảo quản trong khoang lạnh bằng hình thức ướp đá lạnh trong khoang bọc cách nhiệt. Tàu có chiều dài 25,2 m; chiều rộng 6,5m; chiều cao 3,1m; mớn nước lớn 2,1m; công suất máy chính 822CV.

Khởi công đóng mới 2 tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67

Chủ 2 tàu cá và đại diện Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn bấm nút khởi công đóng mới 2 tàu cá vỏ thép.

Nghị định 67 của Chính phủ được ban hành năm 2014 về các chính sáchhỗ trợ nhiên liệu, được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đóng tàu vươn khơi, bám biển dài ngày, khai thác thủy sản (KTTS) có hiệu quả hơn, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Đây cũng là hai tàu đầu tiên của tỉnh Quảng Nam được khởi công đóng theo nguồn vốn vay từ Nghị định 67 của Chính phủ.

Thanh Hiếu (tổng hợp)