Khoe "làm ăn lớn" để lừa gần 12 tỉ đồng

19:00 | 10/04/2013

830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thể hiện mình có mối quan hệ rộng và làm ăn với các đại gia để kêu gọi hợp tác làm ăn sau đó lừa đảo để chiếm gần 12 tỉ đồng.

TAND TP HCM đã tuyên phạt Hoàng Thị Lệ Quyên (SN 1977, ngụ Đồng Nai) án tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Bị cáo Hoàng Thị Lệ Quyên tại tòa

 

Theo cáo trạng, ngày 28/10/2010, bà Đặng Thị Liên (Giám đốc Công ty TNHH XDTM&DV P.M) có đơn tố cáo Hoàng Thị Lệ Quyên (Nguyên giám đốc Công ty TNHH TMXNK Trang Việt) có hành vi chiếm đoạt tài sản của bà.

Trước đó, thông qua người bạn nên bà Liên quen biết Quyên. Trong khi tiếp xúc, Quyên giới thiệu là người kinh doanh hàng nông sản, có quan hệ rộng, nhiều mối làm ăn lớn với các đại gia và đề nghị bà Liên hợp tác kinh doanh.

Quyên đã nhiều lần đề nghị bà Liên góp vốn để Quyên kinh doanh hàng nông sản, thời gian góp vốn ngắn nhưng lợi nhuận thu được nhiều. Do vậy, tháng 7/2010 bà Liên đã chuyển cho Quyên 920 triệu đồng. Đến ngày 9/8/2010, Quyên chuyển trả lại bà Liên 920 triệu đồng, còn tiền lời 67 triệu đồng Quyên trả bà Liên bằng tiền mặt.

Thông qua việc góp vốn, trả lãi và thanh toán sòng phẳng, Quyên đã xây dựng được tình cảm, tạo sự tin tưởng cho bà Liên về hoạt động kinh doanh của mình.

Mặc dù không có việc nhập khẩu lúa mì từ nước ngoài về và không có việc góp vốn để hợp tác, kinh doanh với một tập đoàn lớn ở Việt Nam nhưng Quyên liên tục gặp, thuyết phục bà Liên góp vốn.

Với hứa hẹn sẽ cho bà Liên hưởng nhiều lợi ích, làm bà Liên tin tưởng nên từ ngày 13/8/2010 đến ngày 10/9/2010, bà Liên đã chuyển tổng số tiền 11,988 tỉ đồng để mua lúa mì cho Quyên.

Số tiền này Quyên đã chiếm đoạt và sử sụng để trả nợ, mua đất. Quyên chỉ trả lại bà Liên 1 tỉ đồng và không còn khả năng thanh toán.

Nhận thấy Quyên có dấu hiệu lừa đảo, bà Liên đã làm đơn tố cáo Hoàng Thị Lệ Quyên.

Nguyễn Hiển