Khi vận động viên thành gà chọi!

07:53 | 27/10/2012

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hình ảnh xấu của bóng bàn Việt Nam có vẻ được mùa hơn những tấm huy chương mang về cho đất nước. Đâu rồi những tay vợt khiến Quốc thiều Việt Nam vang lên và lá cờ Tổ quốc được kéo lên vị trí cao nhất cầu trường?

Thật bất ngờ khi được biết các VĐV của ta, thay vì chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đất nước lại kèn cựa nhau, bỏ thi đấu và uýnh nhau tại xứ người, làm hoen ố hình ảnh thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Mới đây nhất là giải Vô địch Bóng bàn Đông Nam Á 2012 tổ chức tại Lào, đội Việt Nam lại xảy ra sự cố xấu hổ.

Ngay trong bữa ăn tối đầu tiên tại Vientiane, hai tay vợt Việt đã có lời lẽ xúc phạm nhau thậm tệ và sau đó là xông vào tấn công nhau. Một VĐV bị ngã vào tấm panô ngăn giữa nhà ăn và lối đi khiến chảy máu và phải khâu 5 mũi.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn VN cũng có mặt nhưng mọi thông tin đều được ém nhẹm để làm báo cáo gửi Tổng cục Thể dục Thể thao vì đây “chỉ là va chạm nhẹ ngoài tầm kiểm soát của ban huấn luyện”(!?)

Có thể nói, những lình xình của bóng bàn VN xuất hiện từ nhiều năm qua đã không được xử lý đến nơi đến chốn. HLV này từng bị đề nghị Tổng cục Thể dục Thể thao loại khỏi vị trí HLV trưởng Đội tuyển Bóng bàn VN vì những sai sót khi đưa Đội tuyển Bóng bàn tham dự giải Vô địch Bóng bàn Thế giới tại Hà Lan năm 2011 khiến các VĐV VN bỏ cuộc, gây lãng phí tiền của Nhà nước.

Hóa ra Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam từng lập kỷ lục thế giới về bỏ giải khi thi đấu ở nước ngoài vì có 4 lần bỏ cuộc khi dự giải Vô địch Bóng bàn châu Á năm 2005 ở Hàn Quốc, giải Vô địch Bóng bàn Thế giới năm 2007 tại Croatia, giải Vô địch Bóng bàn Thế giới năm 2010 ở Nga, giải Vô địch Bóng bàn Thế giới năm 2011 tại Hà Lan. Cả 4 lần Đội tuyển Bóng bàn VN đã bỏ cuộc đều do ông Phạm Đức Thành làm Trưởng đoàn. Tại giải Vô địch Bóng bàn Đông Nam Á năm 2012, ông này vẫn là trưởng đoàn. Việc xô xát giữa hai VĐV là giọt nước tràn ly hậu quả tất yếu sau rất nhiều bức xúc vì mâu thuẫn trong đội tuyển.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao khẳng định, lỗi trong vụ này là từ ban huấn luyện đội tuyển, bộ môn, Liên đoàn Bóng bàn và Vụ Thể thao thành tích cao. Còn theo đại diện những người cầm vợt thì huỵch toẹt rằng, việc tuyển chọn VĐV nhiều năm qua luôn không công bằng, mang tính cá nhân của HLV, lãnh đạo bộ môn. Sau đó Tổng cục Thể dục Thể thao đã quyết định cho thôi chức HLV trưởng đối với ông HLV này và liên hệ mời một chuyên gia Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên huấn luyện Đội tuyển Bóng bàn. Ban huấn luyện và bộ môn cũng đã quyết định buộc gác vợt hai VĐV này, đồng thời cấm tham dự Giải các cây vợt vàng tại TP HCM vào đầu tháng 11 tới.

Thể thao, dù là môn gì cũng cần chơi đẹp (fair play). Xử lý nhanh phần ngọn như vậy là tốt nhưng còn phần gốc là phải làm sao đừng biến VĐV thành gà chọi, hoặc bỏ sới hoặc đá lộn gà cùng một mẹ.

                                           Thọ Vinh