Khi quan chức nói ít làm nhiều

10:11 | 24/12/2013

2,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2013 sắp khép lại với thông tin Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, một chức danh quan trọng đứng sau Thứ trưởng trong Bộ gây xôn xao trong dư luận.

Và có thêm thông tin, “nhờ” chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT mà Ga Hà Nội có cầu vượt bộ hành trở thành một giải pháp tổ chức giao thông trong ga giúp cho hoạt động tác nghiệp tại các khu ga, giúp hành khách lên xuống tàu thuận lợi và an toàn hơn.

Nhớ lại, trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đứng vào nhóm các Bộ trưởng “điểm cao”, bên cạnh những người phụ trách các lĩnh vực “ít va chạm”.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Kết quả này không làm người ta ngạc nhiên khi biết rằng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của ông mà hai Tổng giám đốc hoàn thành hai công trình lớn ở Hà Nội trước thời hạn, đã thắng trong cuộc “đánh cược chiếc ghế” lãnh đạo tổng công ty.

Ngay từ khi nhậm chức, công tác cán bộ đã được ông Đinh La Thăng quan tâm đặc biệt khi ông nhận ra rằng một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu trách nhiệm, quan liêu, tư lợi, làm việc cầm chừng, mức độ hoàn thành nhiệm vụ thấp, hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, từ đó dẫn đến tình trạng xây dựng và ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành còn chậm, tính khả thi chưa cao.

Nhưng cách thức làm nhân sự của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có sự thay đổi đáng kể. Sau những động thái quyết liệt điển hình là câu chuyện “trảm tướng” tại sân bay Đà Nẵng, thời gian gần đây, ông một mặt vẫn sẵn sàng “trảm” tuớng một mặt chú trọng nhiều hơn đến công tác cán bộ một cách có tổ chức, bài bản hơn thông qua Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải.

Điều này lý giải vì sao Bộ Giao thông Vận tải là Bộ đầu tiên trong số các bộ có cấp Tổng cục “dám” tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, lãnh đạo Bộ và các đơn vị đã “thường xuyên kiểm tra các dự án, làm việc với các địa phương, các chủ đầu tư, nhà thầu trong nước và các đối tác nước ngoài để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Nhờ đó, không còn tình trạng công trình chậm tiến độ, nhiều công trình đã vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, phát huy hiệu quả cao khi đưa vào sử dụng”.

Nhưng, như lời một số đại biểu Quốc hội nói với báo chí rằng họ tin vào cách làm, thái độ ứng xử mới với công việc của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Và cán bộ công nhân viên chức trong ngành GTVT và người dân tin ở cung cách nói là làm và làm nhiều hơn, nói ít hơn của Bộ trưởng. Tác phong, cách nghĩ, cách làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của ông sẽ được “giữ lửa” như khi còn phụ trách ngành Dầu khí nơi có những người tìm lửa và giữ lửa.

                                                Đình Thảo