Khép lại vụ "Cục phó của Bộ Công an xúc phạm báo chí"

11:17 | 12/05/2013

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 8/5, đại tá Đinh Mạnh Toàn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an đã có lời xin "rút kinh nghiệm" trước đại diện Hội Nhà báo Việt Nam về những phát ngôn không đúng mực trước đó.

Ông Toàn đã gặp ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam để giải trình về phát ngôn gây bức xúc giới làm báo nói riêng và dư luận xã hội nói chung.

Trong buổi gặp mặt, ông Toàn đã tự nhận là "đã lỡ lời, bản thân ông không có ý miệt thị hay xúc phạm báo chí". Qua sự việc này, ông Toàn cũng xin tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

ông Hà Minh Huệ

Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam

Ngày 11/3, tại hội nghị tổ chức ở Bộ Giao thông vận tải bàn về các nội dung của dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, Đại tá Đinh Mạnh Toàn đã phát biểu nặng lời phê phán báo chí đưa tin không đúng về mũ bảo hiểm giả, thật. 

Phát ngôn của ông Toàn tại hội nghị này đã gây phẫn nộ, bức xúc cho những người làm báo.Với tư cách cơ quan đại diện cho những người làm báo, ông Hà Minh Huệ cho rằng phát ngôn đã "xúc phạm danh dự người làm báo". Ông Huệ cũng nói thêm: “phóng viên báo chí đã luôn sát cánh cùng lực lượng công an trong công tác phòng chống tội phạm và công sức của họ đáng được ghi nhận hơn là những lời nói xúc phạm kiểu này, và đề nghị ông Đinh Mạnh Toàn có lời giải thích."

Trong buổi gặp mặt ngày 8/5, khi nhận được lời giải thích từ ông Toàn, ông Huệ đã hoan nghênh tinh thần cầu thị của ông Toàn: "Với vai trò là cơ quan bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo, chúng tôi ghi nhận thái độ cầu thị của ông Toàn và mong không có sự lặp lại ở bất kỳ đâu, và cũng là để khép lại vụ việc”. 

Hiền Anh