Khen thưởng những “người hùng thầm lặng” trên sông Hàn

15:09 | 07/06/2016

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/6, TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ vinh danh, khen thưởng 5 tập thể và 9 cá nhân “không nằm trong hệ thống quản lý nhà nước” vì đã có thành tích cứu giúp những người bị nạn trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối ngày 4/6.

Theo đó,  Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký Quyết định số 3536/QĐ-UB tặng bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân. 5 tập thể gồm thuyền trưởng và thuyền viên của tàu du lịch Sông Hàn 1 (số hiệu ĐNa 0523) thuộc Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn; tàu du lịch Phú Quý 2 (ĐNa 0577) thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ An Pha Sơn; tàu Hàn Giang 2 (ĐNa 0478) thuộc Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Giang; tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0543) và tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0544) thuộc hộ kinh doanh Biển Đảo Việt.

khen thuong nhung nguoi hung tham lang tren song han
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao bằng khen cho tập thể và cá nhân có công cứu người sau vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4/6.

9 cá nhân gồm ông Lê Văn Lực, thuyền trưởng tàu du lịch Sông Hàn 1; ông Đặng Ngọc Anh, thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1; ông Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2; ông Nguyễn Văn Dậu, thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2; ông Lê Văn Phú, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý 2; ông Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2; ông Mai Viết Dụng, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0543); ông Nguyễn Khánh Trường, thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0544) và ông Trần Ngọc Sơn, lái xe số 563 hãng taxi Tiên Sa.

Mỗi tập thể được khen thưởng sẽ nhận bằng khen kèm số tiền 5 triệu đồng, mỗi cá nhân sẽ nhận bằng khen và 2 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá những hành động kịp thời của những tập thể, cá nhân này là “kịp thời, đóng vai trò quyết định”. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết thêm, đây là buổi khen thưởng “những người không nằm trong hệ thống quản lý nhà nước”.

“Đây là những người dân bình thường trong cơn hoạn nạn đầy nguy hiểm đã quên thân xả mình để cứu sống. Tôi tin còn rất nhiều người khác và đây mới là những người đầu tiên", ông Thơ nói. 

Thanh Hiếu