Khánh thành ụ khô sửa tàu lớn nhất phía Nam
Ụ khô có chiều dài buồng 186m, chiều rộng buồng 30m, chiều cao 8,2m. Ụ còn có các hệ thống phục vụ tiên tiến như hệ thống oxy-gas-khí nén, cẩu di động 50 tấn, cầu tàu dài 300m, bốn phao có thể neo tàu có trọng tải đến 30.000 DWT…
Ụ khô này có thể tiếp nhận sửa chữa được tàu có trọng tải đến 25.000 DWT. Đây là công trình ụ sửa chữa tàu khô đầu tiên do Việt Nam tự thiết kế và thi công, cũng là ụ tàu lớn nhất phía Nam từ trước đến nay.
Cùng ngày, SSIC cũng đã bàn giao tàu New Lucky VII cho tập đoàn Franbo Lines Corp (Đài Loan). Tàu này do SSIC phối hợp với hai công ty của Nhật Bản thiết kế lại và đóng mới dựa trên những phần mềm thiết kế của Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Mỹ. Đây là tàu chở gỗ, có trọng tải 6.850 DWT, dài 102,79m, rộng 17m, cao 8m, mớn nước 6,95m, tốc độ 14,6 hải lý/giờ, tổng trị giá 7,27 triệu USD.
New Lucky VII là con tàu vận tải thứ ba mà SSIC đóng mới và bàn giao cho Franbo Lines Corp trong vòng một năm qua.
Quốc Định
-
Bắt tay triển khai thực hiện nhiệm vụ cụ thể hóa kết quả chuyến công tác Brazil của Thủ tướng
-
Thủ tướng gặp các tập đoàn hàng đầu Brazil nhằm đẩy mạnh hợp tác kinh tế
-
Việt Nam sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng với trách nhiệm cao nhất
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 16 luật, pháp lệnh mới được thông qua
-
Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm