Khánh thành ụ khô sửa tàu lớn nhất phía Nam
Ụ khô có chiều dài buồng 186m, chiều rộng buồng 30m, chiều cao 8,2m. Ụ còn có các hệ thống phục vụ tiên tiến như hệ thống oxy-gas-khí nén, cẩu di động 50 tấn, cầu tàu dài 300m, bốn phao có thể neo tàu có trọng tải đến 30.000 DWT…
Ụ khô này có thể tiếp nhận sửa chữa được tàu có trọng tải đến 25.000 DWT. Đây là công trình ụ sửa chữa tàu khô đầu tiên do Việt Nam tự thiết kế và thi công, cũng là ụ tàu lớn nhất phía Nam từ trước đến nay.
Cùng ngày, SSIC cũng đã bàn giao tàu New Lucky VII cho tập đoàn Franbo Lines Corp (Đài Loan). Tàu này do SSIC phối hợp với hai công ty của Nhật Bản thiết kế lại và đóng mới dựa trên những phần mềm thiết kế của Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Mỹ. Đây là tàu chở gỗ, có trọng tải 6.850 DWT, dài 102,79m, rộng 17m, cao 8m, mớn nước 6,95m, tốc độ 14,6 hải lý/giờ, tổng trị giá 7,27 triệu USD.
New Lucky VII là con tàu vận tải thứ ba mà SSIC đóng mới và bàn giao cho Franbo Lines Corp trong vòng một năm qua.
Quốc Định
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch