Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép -Thị Vải

08:28 | 29/01/2013

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/1, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ GTVT, tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức khánh thành cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải.

Đây là dự án đầu tư xây dựng cảng Cái Mép -Thị Vải có tổng mức đầu tư 12.891 tỷ đồng với 8 gói thầu. Hiện nay đã có nhiều gói thầu cơ bản đã hoàn thành và đi vào sử dụng như: xây dựng cảng container Cái Mép tiếp nhận tàu có tải trọng 100.000DWT; Xây dựng cảng tổng hợp Thị Vải tiếp nhận tàu 50.000 tấn; Nạo vét 37,3km luồng Cái Mép - Thị Vải; Xây dựng 8,5km cầu và đường nối từ QL51 vào cảng Cái Mép; Cung cấp và lắp đặt hệ thống phao tiêu báo hiệu luồng đã cơ bản hoàn thành và đã đưa vào sử dụng.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/29/00/IMG_4054.jpg

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cắt bằng khánh thành

Ngoài ra, nhiều gói thầu khác sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 9/2013. Được biết, đây là một trong các dự án hiếm hoi về giao thông được chính quyền địa phương bàn giao 100% mặt bằng trước khi thực hiện nên tiến độ luôn đảm bảo.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Cảng Cái Mép - Thị Vải là một trong những dự án trọng điểm của ngành GTVT, sử dụng nguồn vốn vay đặc biệt của Chính phủ Nhật Bản. Dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác là một vinh dự trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Việc hoàn thành dự án cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển cơ sở hạ tầng nhóm cảng biển số 5, thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ các cảng khác trong khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Thùy Trang