Khách sạn đầu tiên của Mỹ mở tại Cuba sau hơn 50 năm

15:45 | 20/03/2016

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty khách sạn Mỹ, Starwood Hotels & Resorts Worldwide công bố trong một thông cáo rằng họ đã ký một số thỏa thuận với Cuba và trở thành công ty đầu tiên của Mỹ hoạt động tại thị trường khách sạn Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua.

Starwood cũng cho biết thêm rằng hai khách sạn sẽ được cải tạo “trước khi treo cờ thương hiệu mới của họ vào năm 2016”.

khach san dau tien cua my mo tai cuba sau hon 50 nam
Hình ảnh Che Guevara tại một khu cao tầng ở thủ đô Havana.

Việc công ty Starwood Hotels & Resorts Worldwide ký kết một số thỏa thuận khách sạn mới tại Cuba đánh dấu sự hiện diện lần đầu tiên của các công ty khách sạn Mỹ vào thị trường này trong gần 60 năm qua.

Công ty này cũng thông báo rằng họ đã ký một hiệp định của về việc “chuyển đổi” Khách sạn Santa Isabel thứ ba thành một thành viên của Tập đoàn The Luxury Collection.

Starwood là một trong những công ty khách sạn và giải trí hàng đầu trên thế giới với gần 1.300 tài sản tại 100 quốc gia với khoảng 188.000 nhân viên. Đây là công ty trách nhiệm một thành viên, điều hành và nhượng quyền thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà ở thuộc các thương hiệu nổi tiếng thế giới, trong đó có The Luxury Collection, Sheraton, ST. Regis và những thương hiệu khác.

Vào tháng 12/2014, ông Obama tuyên bố Hoa Kỳ sẽ bình thường hóa quan hệ với Cuba. Hai nước đã mở lại đại sứ quán ở thủ đô của mỗi nước vào tháng 7/2015 sau hơn 50 năm.

Mặc dù có sự xích lại gần nhau giữa hai nước và các cơ hội thương mại, du lịch tăng lên, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục duy trì lệnh cấm vận thương mại mà quốc hội nước này áp dụng đối với Cuba.

Phạm Tiến Đạt

Sputniknews