Khách hàng kéo đến Công ty Golux "đòi" tiền mua tour

15:57 | 31/08/2018

762 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế nhưng Công ty TNHH TM&DV Quảng cáo Golux (Công ty Golux) vẫn ngang nhiên rao bán các tour đi nước ngoài với giá rẻ, khi khách nộp đủ tiền thì đơn vị này dùng chiêu bài gặp trục trặc, dời ngày đi liên tục…  
khach hang keo den cong ty golux doi tien mua tourNở rộ dự án bất động sản lừa đảo khách hàng
khach hang keo den cong ty golux doi tien mua tourChủ công ty đào tiền ảo Sky Mining “biến mất” với hàng chục triệu USD?
khach hang keo den cong ty golux doi tien mua tourYêu cầu xử lý nghiêm khách sạn có hành vi đuổi khách trong đêm

Nguy cơ mất trắng tiền mua tour

Ngày 31/8, hàng chục hành khách sau khi được đại diện Công ty Golux hứa trả tiền mua tour đã kéo đến trụ sở công ty ở số 85 Nguyễn Hữu Cầu (phường Tân Định, quận 1, TP HCM) để "đòi" lại tiền như đã hẹn. Tuy nhiên, khi đến nới, công ty này lại "cửa đóng then cài".

khach hang keo den cong ty golux doi tien mua tour
Khách hàng kéo đến trụ sở Công ty Golux đòi tiền mua tour

Chị N.T. (ngụ quận 9, TP HCM) cho biết, ngày 27/4, chị đến Công ty Golux để đóng tiền mua tour đi Bờ Tây Mỹ vào mùa hè năm nay với tổng số tiền là 152 triệu đồng/5 người. Tuy nhiên, đến gần ngày khởi hành (15/6) chị T. không thấy công ty này gọi điện thoại kêu đi phỏng vấn xin Visa. Thấy lạ, chị gọi điện thoại cho đại diện Công ty Golux về lịch trình và ngày đi thì vị đại diện này trả lời tour chị T. đặt sẽ dời ngày khởi hành vào 31/8.

Nhận thấy Golux có dấu hiệu lừa đảo với chiêu thức liên tục "hứa hẹn suông", chị T. đã đến công ty này để tìm gặp ông Võ Anh Kiệt - Giám đốc công ty và được ông Kiệt viết giấy hẹn sẽ hoàn tiền sau 9 ngày. Tuy nhiên, dù đã qua 9 ngày nhưng chị T. vẫn chưa được hoàn lại tiền mua tour. Sau đó, chị T. gọi điện thoại cho ông Kiệt nhưng ông này không nghe máy khi chị gọi bằng số điện của mình. Chị T. lấy số điện thoại của người bạn gọi thì ông Kiệt có nghe máy và lại tiếp tục hứa.

Tương tự, anh N.T.N, (ngụ ở quận 1) chia sẻ, khi thấy công ty này rao bán tour trên mạng giá rẻ và nhiều ưu đãi hấp dẫn, anh cùng nhóm bạn đã đến công ty này tìm hiểu và đã đóng tiền tour cho 12 người để đi Mỹ ngày 6/7. Tuy nhiên, đến ngày 6/8 khởi hành, nhưng công ty cũng không thông báo, khi đến hỏi thì mới biết tour này đã bị hủy và anh cũng nhận được giấy hẹn hoàn tiền từ phía công ty. Tuy nhiên, dù đã có tới 3 cái giấy hẹn trả tiền nhưng đến nay anh N. vẫn chưa nhận được tiền, cũng không thể gặp ai trong công ty này do công ty thường xuyên "đóng cửa".

Còn chị M.D, một tiểu thương tại chợ Tân Định (quận 1) cho biết, hồi đầu tháng 8 chị D. và nhóm bạn có đến đòi lại tiền mua tour đi Thái Lan và viết giấy hẹn các chị đến cuối tháng 8 sẽ hoàn trả tiền. Được biết, nhóm chị D. đã đặt tour đi Thái Lan của Công ty Golux với giá hơn 30 triệu đồng. Sáng 31/8, chị M.D. đã đến công ty này để nhận lại tiền theo như thời gian viết trên giấy hẹn nhưng khi đến nơi, công ty này lại đóng cửa, gọi điện thoại cho giám đốc thì ông này cũng không nghe máy.

Tăng cường thanh kiểm tra

Theo thống kê sơ bộ, đến nay đã có 63 khách hàng gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Golux lên Công an TP HCM, Sở Du lịch TP HCM với tổng số tiền khoảng hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, còn khoảng 3 tỉ đồng của các khách hàng cũ từ năm 2017 và khách hàng mới đang liên hệ các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc liên quan đến Công ty Golux.

Nhiều khách hàng bày tỏ sự hoang mang vì không biết đến khi nào được công ty hoàn lại tiền hay sẽ mất trắng.

khach hang keo den cong ty golux doi tien mua tour
Giấy hẹn hoàn tiền cho khách từ đại diện công ty Golux

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, sau khi nắm tình hình của Công ty Golux, đơn vị đã chỉ đạo ngay Thanh tra Sở Du lịch vào cuộc giải quyết. Sở đã thành lập đoàn thanh tra đến trụ sở Công ty Golux để nắm bắt vấn đề cũng như hướng dẫn những người có mặt gửi đơn đến cơ quan công an, là nơi có thẩm quyền để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Minh Lý - Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP HCM, thanh tra đã nhận được nhiều đơn phản ánh của khách hàng về việc mua tour Singapore - Indonesia - Malaysia 6 ngày 5 đêm với giá 9,5 triệu đồng/khách từ Công ty Golux, nhưng liên tục bị dời lịch, khi khách hàng đến trụ sở công ty đòi lại tiền thì mới biết mình bị lừa.

Hiện nay, Thanh tra Sở vẫn đang làm việc với công ty này để xử phạt sai phạm kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép. Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, đơn vị sẽ gửi biên bản qua Sở Thông tin Truyền thông TP HCM yêu cầu chặn tất cả trang web bán tour nước ngoài trái phép của công ty này. Mặt khác, Sở sẽ phối hợp với UBND quận 1 và các lực lượng chức năng liên quan để giải quyết các khiếu nại, giành lại quyền lợi chính đáng cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Vũ cho biết, để bảo vệ quyền lợi của du khách, sắp tới Sở Du lịch TP HCM sẽ đẩy mạnh thanh kiểm tra, rà soát lại các công ty lữ hành kinh doanh không phép, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng; đồng thời, tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức cho người dân và du khách để nâng cao tinh thần cảnh giác hơn khi mua tour qua mạng.

Mai Phương