Kết quả “chất lạ” có trong mẫu áo ngực tại Hà Nội

19:49 | 08/11/2012

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 8/11, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ công an) cho biết đã có kết quả giám định “chất lạ” trong các mẫu áo ngực phát hiện tại Hà Nội.

Theo kết quả giám định từ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) thì dung dịch không màu, không mùi, chứa trong các túi polyme của 4 mẫu áo lót nữ Trung Quốc được Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội gửi đến giám định là dầu khoáng (tên tiếng anh là Mineral Oil) có tỷ trọng 0,84. Không tìm thấy các chất độc, chất có hại với sức khỏe con người trong các mẫu này.

Riêng những hạt tròn màu trắng trong các túi dung dịch trên 4 áo lót nữ được giám định là nhựa PS (Polystyrene composit).

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/08/18/IMG_1897.jpg

"Chất lạ" trong áo ngực tại Hà Nội được xác định là dầu khoáng và nhựa PS

Theo Chi cục QLTT TP.Hà Nội, 4 mẫu áo ngực được gửi đến Viện khoa học kỹ thuật hình sự kiểm tra là các mẫu được phát hiện và thu giữ tại khu vực gian hàng chợ Đồng Xuân và phố Hàng Đào (Q. Hoàn Kiếm) ngày 31/10, với các nhãn hiệu Yalichun và Mengnaeroi.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/08/18/IMG_1777.jpg

Hà Nội là địa phương phát hiện nhiều các sản phẩm áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ

 

Như vậy, sau TP.Đà Nẵng, việc giám định kết quả “chất lạ” trong các mẫu áo ngực Trung Quốc tại TP.Hà Nội cũng đã có kết luận. Tuy nhiên, hiện các kết quả giám định trên vẫn đang chờ ý kiến kết luận chính thức từ Bộ y tế về việc các chất được phát hiện có gây hại cho sức khỏe hay không.

Đỗ Thùy Trang