Kẻ cầm đầu băng cướp "chặt tay cướp xe SH" đối mặt với án chung thân

17:44 | 24/12/2013

1,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/12, TAND TP HCM đã đưa ra xét xử 8 đối tượng liên quan đến vụ chặt tay cô gái tại chân cầu Phú Mỹ để cướp xe.

Sáng 24/12, 8 đối tượng tham gia trong vụ chặt tay cướp xe trên cầu Phú Mỹ (quận 7) TP HCM đã bị TAND TP HCM đưa ra xét xử bao gồm: Các đối tượng Hồ Duy Trúc, Nguyễn Hoàng Phương (cùng 20 tuổi, ngụ Ninh Thuận), Huỳnh Thanh Sơn, (31 tuổi, ngụ Tây Ninh), Trần Văn Luông (25 tuổi, ngụ Bến Tre) và Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, ngụ Ninh Thuận) sẽ bị truy tố về tội “cướp tài sản”.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/24/17/IMG_1666.jpg

Các bị cáo trong vụ án tại tòa sáng 24/12

Các đối tượng còn lại là Huỳnh Bảo Anh (45 tuổi, ngụ TP HCM) bị truy tố về tội “cướp tài sản” và “tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”; Cao Danh Hưng (30 tuổi, ngụ Nghệ An) bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Đàm Văn Võ (23 tuổi, ngụ Nghệ An) bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, do không có công ăn việc làm ổn định lại nghiện ma túy, các bị cáo trên rủ nhau thành lập băng cướp. Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này đã gây ra 15 vụ cướp với tổng trị giá 610 triệu đồng trên địa bàn các tỉnh trong TP. Ban ngày chúng tụ tập nhậu nhẹt, sử dụng ma túy, đêm xuống xách dao, mã tấu lòng vòng trên nhiều tuyến đường chém người để cướp tài sản.

Đêm 24/11/2012, Trúc cùng Luông, Phương, Sơn rảo xe máy tìm "con mồi". Khi thấy chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1984, ngụ quận 2, TPHCM) đang chạy xe SH một mình, bọn chúng liền bám theo.

Đến đoạn qua cầu Phú Mỹ khoảng 500m, Luông cho xe chạy vượt lên, ép sát chị Thúy. Trúc ngồi phía sau rút dao ra chém 3 nhát khiến bàn tay chị Thúy gần như đứt lìa, cả người và xe ngã xuống đường.

Trúc liền nhảy lên xe chị Thúy đề máy nhưng không nổ máy được nên bỏ xe chị Thúy lại hiện trường và lên xe của Luông bỏ chạy. Cùng lúc, Phương chở Sơn giật túi xách của chị Thúy (bên trong có hơn 4 triệu đồng).

Sau khi cướp xe không thành, băng cướp này đã bỏ trốn và bị bắt ngay sau đó tại một khách sạn thuộc huyện Bình Chánh. Riêng nạn nhân là chị Thúy đã được phẫu thuật nối tay nhưng phải mang thương tật vĩnh viễn 47%.

Tại phiên tòa, các bị cáo tìm mọi cách đổ lỗi cho nhau hòng làm giảm nhẹ tội trạng của mình, bị cáo Trúc khai trước tòa: “Bị cáo không nhớ rõ mình đã thực hiện bao nhiêu vụ, chỉ nhớ dùng dao thực hiện hai vụ ở Ninh Thuận sau đó vào TP HCM cùng các bị cáo còn lại thực hiện 15 vụ cướp. Bị cáo dùng dao chặt dừa để chém các bị hại rồi cướp xe”

Trong khi đó, bị cáo Luông thừa nhận đã thực hiện 14 vụ cướp, dùng dao chém 7 nạn nhân để cướp xe tay ga: “Bị cáo có công ăn việc làm ổn định nên không rủ Trúc đi cướp. Do bị cáo nghe Trúc nói dùng dao gây án rất dễ nên mới theo Trúc đi cướp của các nạn nhân để có tiền tiêu xài”- bị cáo Luông khai.

Trước những tình tiết không thể chối cãi, đại diện VKS nhận định: Đây là băng cướp có tổ chức, dùng hung khí gây thương tích nhằm chiếm đoạt tài sản. Tính chất và hành vi của tất cả các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang cho người đi đường và trong dư luận xã hội. Từ nhận định này, đại diện VKS đã đề nghị xử phạt Trúc tù chung thân, Luông từ 18-20 năm tù, Phương 18-20 năm tù, Sơn 12- 13 năm tù, Tuyền từ 9- 10 năm tù, Bảo Anh từ 10 -12 năm tù, ...

Dự kiến ngày 25/12 TAND TP HCM sẽ tuyên án.

 

Thùy Trang