Ivanka tung bằng chứng vô tội trong vụ kiện quỹ nhậm chức của ông Trump

07:20 | 04/12/2020

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ivanka, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói rằng vụ kiện lạm dụng quỹ nhậm chức tổng thống nhằm vào tập đoàn gia đình cô là một âm mưu mang "động cơ chính trị".
Ivanka tung bằng chứng vô tội trong vụ kiện quỹ nhậm chức của ông Trump - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái Ivanka (Ảnh: Getty)

Cô Ivanka Trump ngày 3/12 đã lên tiếng trên Twitter chỉ trích vụ kiện lạm dụng quỹ nhằm vào tập đoàn gia đình cô là "sự trả thù mang động cơ chính trị". Cô cũng chụp lại màn hình email mà cô cho rằng có thể chứng minh cô và gia đình vô tội.

Ivanka cho biết, cô đã bị thẩm vấn 5 giờ liền tại Văn phòng Tư pháp quận Columbia vào hôm qua. Tại đó, cô phải trả lời thẩm vấn về mức phí mà khách sạn Trump Hotel của gia đình cô đưa ra trong dịp nhậm chức của Tổng thống Donald Trump năm 2017.

"Tôi đã cho họ xem một email mà 4 năm trước tôi gửi để hướng dẫn ban quản lý khách sạn về việc tính phí theo giá thị trường và khách sạn đã tuân thủ hướng dẫn đó. Cuộc điều tra này hoàn toàn mang động cơ chính trị", con gái và cũng là cố vấn cấp cao của ông Trump viết trên Twitter.

Bình luận của Ivanka được đưa ra sau khi người đứng đầu Văn phòng Tư pháp quận Columbia cáo buộc gia đình Tổng thống Trump tìm cách tư lợi cá nhân trong dịp nhậm chức tổng thống năm 2017. Văn phòng của ông Racine đã đệ đơn kiện dân sự nhằm vào Tập đoàn Trump và Ủy ban nhậm chức tổng thống hồi tháng 1 với cáo buộc lạm dụng quỹ tổng thống để chi trả cho Trump Hotel cao hơn bình thường.

Theo đơn kiện vào tháng 1/2020, Ủy ban nhậm chức tổng thống bị cáo buộc chi hơn 300.000USD để tổ chức cuộc đón tiếp riêng tư tại khách sạn của ông Trump dành cho ba người con của ông gồm Donald Jr., Ivanka và Eric trong lễ nhậm chức ngày 20/1/2017.

Theo New York Times, chi phí cho lễ nhậm chức của ông Trump năm đó tốn đến 107 triệu USD.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc