IS đe dọa tấn công Pháp một lần nữa

16:59 | 21/07/2016

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau Nice, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa lên tiếng đe dọa sẽ tấn công nước Pháp một lần nữa. Một tiêu lần này là thành phố Marseille.
tin nhap 20160721165613
IS đăng hình ảnh ăn mừng sau vụ tấn công thành phố Nice, Pháp, hôm 14/7

Trong một đoạn video công bố trên mạng xã hội, IS thừa nhận đã tấn công thành phố Nice của Pháp đêm 14/7 làm hàng trăm người chết và bị thương và đe dọa sẽ tiếp tục hành động tương tự tại các thành phố khác ở Pháp.

Có ít nhất 2 đoạn video được IS tung lên mạng xã hội từ đêm 20 rạng sáng 21/7. Trong video đầu tiên, người ta nhìn thấy những bức ảnh của kẻ giết người ở Nice, Mohamed Lahouaiej Bouhlel, và việc chặt đầu hai kẻ được cho là gián điệp bên trong tổ chức này. Cuối đoạn video thứ nhất, hai chiến binh IS, tự nhận là người gốc Pháp, thừa nhận vụ tấn công ở Nice và đe dọa sẽ tiếp tục tấn công nước Pháp.

Trong đoạn video thứ hai, những kẻ khủng bố gửi thẳng thông điệp tới Tổng thống Pháp François Hollande: “Những cuộc tấn công sẽ lặp lại nhằm vào những công dân của Ngài (Hollande) trên các đường phố Paris, Marseille và Nice.

Lo ngại về an ninh sau vụ tấn công khủng bố ở Nice ngày 14/7 vừa qua, giới chức thủ đô Paris (Pháp) quyết định sẽ hủy bỏ một loạt các sự kiện lớn, an ninh được thắt chặt trên khắp thủ đô Paris.

Để ngăn chặn nguy cơ tái diễn như ở Nice, cảnh sát Pháp đã cho dựng rất nhiều hàng rào chắn tại các khu vực đông người.

Thông báo của chính quyền thành phố Paris đưa ra chỉ một ngày sau khi Quốc hội Pháp nhất trí thông qua dự luật mở rộng tình trạng an ninh khẩn cấp đến đầu năm sau 2017.

Liên quan đến vụ khủng bố tại Nice ngày 14/7 vừa qua, nhà chức trách Pháp cho biết, trong số 84 người thiệt mạng có nhiều du khách nước ngoài là người Thụy Sĩ, Ba Lan, Ukraine, Tunisia, Mỹ, Đức và Nga.

Dù IS đã công khai nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nice, nhưng hiện vẫn chưa chứng cứ có thể liên kết tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel với bất kỳ tổ chức khủng bố nào, bao gồm IS.

Th.Long

AP, AFP, Reuters