IS đã thất thủ ở Fallouja

16:31 | 17/06/2016

1,868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/6, lực lượng quân đội Iraq đã tiến vào trung tâm thành phố Fallouja và chiếm quyền kiểm soát tòa nhà chính quyền tỉnh từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, theo nguồn tin từ chiến trường được đài RT của Nga đăng tải.
is da that thu o fallouja
Quân đội Iraq tiến vào Fallouja

Như vậy sau nhiều ngày giao tranh, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố và các đơn vị quân đội khác của Iraq đã đẩy lui được quân IS khỏi Fallouja, cách Baghdad 50km về phía tây.

“Chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát được tòa nhà chính quyền tỉnh”- tướng Abdelwahab al-Saadi, chỉ huy chiến dịch chống IS của quân đội Iraq nói với AFP.

Ông cho biết thêm, khi tiến vào trung tâm thành phố, quân đội Iraq chỉ gặp phải sự kháng cự yếu ớt của những phần tử khủng bố.

Raed Shaker Jawdat, chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát Iraq, khẳng định đây là một chiến thắng quan trọng trong chiến dịch chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo của Iraq.

Với sự hỗ trợ của liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân đội chính phủ Iraq và các lực lượng đồng minh ngày 23/5 đã bắt đầu chiến dịch giải phóng Fallujah, thành phố lớn thứ hai của ở Iraq rơi vào tay IS hồi đầu năm 2014.

Nh.Thạch

RT