Indonesia nhận được 20 tỷ USD hỗ trợ chuyển đổi năng lượng

14:46 | 20/11/2022

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhóm các quốc gia giàu có và các tổ chức quốc tế đã cam kết hỗ trợ 20 tỷ USD cho Indonesia - quốc gia đông dân thứ 4 thế giới, nhằm giảm sự phụ thuộc vào than đá và đạt được mức độ trung hòa carbon trước thời hạn 10 năm.
Indonesia nhận được 20 tỷ USD hỗ trợ chuyển đổi năng lượng

Mỹ, 9Pháp, Canada và Anh nằm trong nhóm các nước giàu đóng góp vào kế hoạch đầu tư này, được Nhà Trắng công bố bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 của các nền kinh tế lớn trên đảo Bali của Indonesia. Trước đó, một thỏa thuận trị giá 98 tỷ USD đã được cấp cho Nam Phi, cường quốc công nghiệp hàng đầu của châu Phi.

Thỏa thuận này sẽ cho phép Indonesia thực hiện mục tiêu trung hòa carbon trong 10 năm, đến năm 2050. Nguồn tài chính được giải ngân trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm và được chia đều cho nhà nước và tư nhân, dưới hình thức viện trợ, bảo lãnh tín dụng hoặc đầu tư tư nhân.

Nguyên tắc của cơ chế này đã được đưa ra tại một buổi lễ ở Bali. Nguyên tắc này được Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia, bà Sri Muliani Indrawati trình bày là “một bước tiến phi thường” gửi đi “một tín hiệu mạnh mẽ không chỉ ở Thái Bình Dương mà trên toàn thế giới”.

Indonesia nhận được 20 tỷ USD hỗ trợ chuyển đổi năng lượng

Bà nói: “Indonesia là nơi sinh sống của gần 300 triệu người, trong đó hàng chục triệu người đang phải hứng chịu thiên tai do biến đổi khí hậu, đặc biệt là những người sống ở các vùng trũng”, tại quần đảo gồm 17.000 hòn đảo này.

Bà hy vọng rằng Indomesia có thể “đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo”, dự kiến ​​việc đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than, đồng thời thừa nhận rằng điều này “không hề dễ dàng”. Theo bà, chính phủ Indonesia đã xác định một số nhà máy nhiệt điện than có thể ngừng hoạt động với tổng công suất là 15 GW.

Aramco ra mắt Quỹ Bền vững hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượngAramco ra mắt Quỹ Bền vững hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng
Áo sẽ cấm đốt dầu và than đá từ năm 2023Áo sẽ cấm đốt dầu và than đá từ năm 2023
Mỹ và UAE ký thỏa thuận về chuyển đổi năng lượngMỹ và UAE ký thỏa thuận về chuyển đổi năng lượng

Nh.Thạch

AFP