Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn hợp tác, kết nối đầu tư quốc tế
Sắc màu toàn cầu hội tụ
Tại khu trưng bày quốc tế, doanh nghiệp từ Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Iran, Australia, Bỉ, Singapore, Lào… thu hút đông đảo khách tham quan, tạo nên không khí sôi động và đa dạng sắc màu văn hóa - thương mại.
![]() |
| Các doanh nghiệp quốc tế mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 nhiều sản phẩm đa dạng, từ nhà module, đồ bảo hộ và dụng cụ lao động, nội thất, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dệt may, mỹ phẩm, sản phẩm y tế cho đến các giải pháp công nghệ và mô hình kinh doanh hiện đại - phản ánh xu hướng phát triển xanh, thông minh và bền vững của thương mại toàn cầu. |
![]() |
Nổi bật là đoàn doanh nghiệp Trung Quốc với gần 100 đơn vị, 47 gian hàng, chiếm phần lớn diện tích khu quốc tế. Các sản phẩm được trưng bày trải dài từ công nghiệp chế tạo, công nghệ cao, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng đến nông sản và thủ công mỹ nghệ.
![]() |
| Trung Quốc với gần 100 đơn vị, 47 gian hàng, chiếm phần lớn diện tích khu quốc tế. |
Ông Lý Chấn Dân, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết: “Hội chợ Mùa Thu là nền tảng xúc tiến thương mại thực chất, giúp hai nước tăng cường hợp tác trong bối cảnh chuỗi cung ứng khu vực đang tái định hình. Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương đã vượt mốc 260 tỷ USD, và chỉ trong 9 tháng năm 2025 đã đạt 214,5 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ”.
Cũng gây ấn tượng mạnh là gian hàng Ấn Độ - quốc gia mang đến hội chợ nhiều nhóm sản phẩm phong phú như thực phẩm, dệt may, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng và mô hình kinh doanh mới theo hướng B2B.
![]() |
![]() |
| Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo khách tham quan, không chỉ bởi sự phong phú của sản phẩm trưng bày mà còn nhờ cách bài trí chuyên nghiệp, mang đậm dấu ấn văn hóa từng quốc gia, tạo nên không gian giao thương sôi động và giàu sắc màu tại Hội chợ Mùa Thu 2025. |
Ông Ajoykaant Ruia, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ - Việt Nam, nhận xét: “Đây là hội chợ quy mô và chuyên nghiệp bậc nhất mà tôi từng tham dự. Việt Nam là thị trường tiềm năng, và hội chợ này thực sự là nơi đáng đến để hợp tác”.
Giao thương sôi động - Kết nối đa chiều
Cùng với hoạt động trưng bày, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức chuỗi sự kiện chuyên đề như Hội thảo Phát triển bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp, Hội nghị Xúc tiến thương mại Việt Nam - New Zealand, hay Diễn đàn Chính sách phát triển thương mại trong nước 2025. Những hoạt động này giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước có thêm thông tin, xu hướng và cơ hội hợp tác cụ thể.
Đại diện Bee Logistics - doanh nghiệp Việt chuyên kết nối thương mại quốc tế cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp từ Australia, Ấn Độ, Trung Quốc đang tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Họ đánh giá Việt Nam là thị trường tăng trưởng ổn định, có lực lượng lao động trẻ và môi trường kinh doanh hấp dẫn”.
![]() |
| Khách tham quan được các doanh nghiệp luôn sẵn sàng giới thiệu, giải đáp thông tin, giúp khách dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và kết nối cơ hội hợp tác ngay tại hội chợ. |
![]() |
![]() |
Còn Công ty Cổ phần Covivu (do người Việt sáng lập tại Pháp) mang đến hội chợ tinh thần kết nối kiều bào: “Dù thời gian chuẩn bị gấp gáp, chúng tôi vẫn quyết tâm có mặt tại sự kiện lớn này. Ban Tổ chức đã hỗ trợ tận tình từ việc bố trí gian hàng đến đón tiếp đoàn, thể hiện sự chuyên nghiệp và hiếu khách của Việt Nam”.
Giữa không gian đa ngành nghề, Công ty Cổ phần Công nghệ Hadimed - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm thiết bị y tế của Iran thu hút nhiều khách tham quan. Gian hàng trưng bày máy siêu âm, máy xung kích, máy điện di… phục vụ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Đại diện doanh nghiệp cho biết Hadimed đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động sang các thị trường khác, với mục tiêu “mang đến thiết bị y tế chất lượng cao, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại quốc tế”.
Việt Nam - Điểm đến mới của thương mại toàn cầu
Không chỉ là nơi trưng bày hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là “bức tranh sinh động” phản ánh sức sống mới của nền kinh tế Việt Nam, nơi các doanh nghiệp chuyển mình từ tư duy “mang hàng đi bán” sang “mang năng lực ra giới thiệu”.
![]() |
| Các doanh nghiệp Việt cũng tranh thủ giới thiệu những sản phẩm nhập khẩu tiêu biểu tại hội chợ, vừa để quảng bá năng lực phân phối, hợp tác quốc tế, vừa thể hiện vai trò cầu nối đưa sản phẩm chất lượng cao từ các thị trường lớn đến với người tiêu dùng trong nước. |
![]() |
Theo Ban Tổ chức, chỉ trong hai ngày đầu tiên, hơn 40 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, hàng chục doanh nghiệp đạt doanh số vượt kỳ vọng. Các ngành hàng được trưng bày trải dài từ công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, nông sản, thực phẩm chế biến, công nghệ đến dịch vụ thương mại và hàng tiêu dùng.
Từ những gian hàng sôi động đến các phiên giao thương sôi nổi, Hội chợ Mùa Thu 2025 thực sự trở thành điểm hẹn kết nối kinh tế toàn cầu, khẳng định vị thế Việt Nam như một trung tâm thương mại mới của khu vực Đông Nam Á.
Minh Châu
-
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn hợp tác, kết nối đầu tư quốc tế
-
Xu hướng điều tra phòng vệ thương mại ngày càng khắt khe
-
Doanh nghiệp Việt cần chủ động giành "hộ chiếu xanh" vào chuỗi toàn cầu
-
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11 tôn vinh các nhà phát triển kiến tạo không gian sống, làm việc và phát triển thịnh vượng
-
Việt Nam - Hoa Kỳ công bố Tuyên bố chung về Hiệp định Thương mại đối ứng











