Indonesia đặt nhiệm vụ cho dầu diesel sinh học

16:29 | 26/06/2023

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Indonesia có kế hoạch nâng tỷ lệ pha trộn dầu diesel sinh học làm từ dầu cọ lên 40% trong vài năm tới, nhưng hiện tại sẽ giữ nguyên ở mức 35%, Bộ trưởng Năng lượng của nước này cho biết hôm thứ Hai 26/6.
Indonesia đặt nhiệm vụ cho dầu diesel sinh học
Một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đang nghiên cứu về dầu diesel sinh học 40% (B40) tại Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển của Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản ở Jakarta, Indonesia, ngày 26 tháng 8 năm 2020

Nhà sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới đã tăng tỷ lệ pha trộn bắt buộc từ 30% lên 35% vào tháng Hai, tuy nhiên hoạt động này vẫn chưa được thực hiện đầy đủ ở một số khu vực.

"Hiện tại chúng tôi đang có B35, và sau đó chúng tôi chuẩn bị cho B40. Khi chúng tôi cảm thấy mọi thứ đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ triển khai", Bộ trưởng Năng lượng Indonesia, ông Arifin Tasrif nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị Năng lượng Châu Á hôm thứ Hai 26/6.

Ông Arifin cho biết Indonesia muốn tối đa hóa việc sử dụng các nguồn tài nguyên trong nước và giảm sự phụ thuộc vào dầu thô, do đó các nhà chức trách đã hoàn thành nghiên cứu và thử nghiệm B40.

Eddy Abdurrachman, Giám đốc điều hành của cơ quan quỹ CPO của Indonesia chịu trách nhiệm trợ cấp dầu diesel sinh học, cho biết nhiệm vụ B35 đã không được thực hiện đầy đủ do gặp trục trặc với một số cơ sở pha trộn cần được nâng cấp.

Bộ đang thúc đẩy nhiệm vụ B35 được thực hiện đầy đủ trước ngày 1 tháng 8.

Quan chức Bộ Năng lượng Edi Wibowo cho biết mức tiêu thụ dầu diesel sinh học tính đến ngày 25/6 là 5,2 triệu kilolit, trong tổng số 13,15 triệu kilolit được phân bổ cho năm nay.

Theo các quan chức và nhà phân tích hàng đầu trong ngành, chính sách dầu diesel sinh học của Indonesia và khả năng xuất hiện mô hình thời tiết El Nino có thể làm tăng giá dầu cọ trong năm nay.

Yến Anh

Reuters