Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 tại Hà Nội

16:43 | 06/04/2023

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, Sở GD&ĐT Hà Nội nêu chi tiết cách thức đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của các loại hình trường THPT chuyên, không chuyên, công lập tự chủ tài chính và tư thục.
Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 tại Hà Nội
Ảnh minh hoạ

Theo hướng dẫn, với lớp 10 THPT công lập không chuyên, mỗi học sinh (HS) được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng (NV) dự tuyển vào 3 trường THPT công lập xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. Trong đó NV1 và NV2 phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh (KVTS) theo quy định, NV3 có thể thuộc KVTS bất kỳ. HS không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Nếu HS chỉ đăng ký 2 NV vào hai trường THPT công lập, phải đăng ký NV1 thuộc KVTS theo quy định, NV2 thuộc KVTS bất kỳ. Nếu HS chỉ đăng ký duy nhất 1 NV vào một trường THPT công lập, có thể đăng ký vào trường THPT thuộc KVTS bất kỳ.

Một số trường hợp đặc biệt: HS đăng kí dự tuyển vào lớp 10 không chuyên tại trường THPT: THPT Chu Văn An (tiếng Anh), THPT Sơn Tây; THPT Việt Đức (lớp tiếng Đức ngoại ngữ 2, hệ 7 năm), Phổ thông dân tộc nội trú: NV1 thuộc các trường hợp trên, NV2 (nếu có) phải thuộc KVTS theo quy định, NV3 (nếu có) thuộc KVTS bất kỳ.

HS đăng kí dự tuyển học lớp tiếng Nhật (ngoại ngữ 1) được đăng ký dự tuyển NV1 và NV2 vào 2 trong 3 trường THPT (Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức), NV3 (nếu có) thuộc KVTS bất kỳ.

Khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên, HS phải căn cứ vào NV và khả năng học tập môn chuyên, lịch thi các môn chuyên để đăng ký cho phù hợp. HS không được thay đổi NV chuyên đã đăng ký.

HS được chọn tối đa 2 trong 4 trường sau để đăng ký dự tuyển: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.

Nếu HS có NV đăng ký dự tuyển vào 1 lớp chuyên tại 2 trường thì phải ghi rõ trường NV1 và trường NV2. Trường hợp HS chỉ có NV đăng ký vào lớp chuyên của 1 trường hoặc lớp chuyên đã chọn chỉ có ở 1 trường thì trường đăng ký là trường NV1. Trong mỗi buổi thi, học sinh chỉ được chọn 1 môn chuyên để dự thi.

Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 tại Hà Nội
Lịch thi và thời gian tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Riêng Trường THPT Chu Văn An, HS các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt năm học lớp 9 THCS và đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh (đạt từ giải Ba trở lên) được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của môn đạt giải.

Đối với HS chỉ có NV học lớp 10 tại các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc THPT tư thục tuyển sinh theo phương án có sử dụng kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 thì HS phải tham dự kỳ thi để có điểm xét tuyển (ĐXT) mới được xét tuyển vào trường.

Trong “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”, Mục NV1: ghi tên một trường THPT công lập để được dự thi; Mục NV2: ghi “NCL” bằng chữ in hoa.

Đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc THPT tư thục tuyển sinh theo phương án xét tuyển dựa vào kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tại cấp THCS, HS trực tiếp đến trường (trong thời gian tuyển sinh quy định) để xác nhận nhập học.

Theo kế hoạch, ngày 6/4 các phòng GD&ĐT sẽ tiếp nhận “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”, sau đó sẽ chuyển phiếu về các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn để phục vụ học sinh lớp 9 đăng ký dự tuyển lớp 10.

Ngày 24/4, các cơ sở giáo dục sẽ thu Phiếu đăng ký dự tuyển của học sinh.

Địa phương đầu tiên quyết định không tổ chức thi vào lớp 10Địa phương đầu tiên quyết định không tổ chức thi vào lớp 10
Hà Nội lập 6 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh lớp 10Hà Nội lập 6 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh lớp 10
Hà Nội chốt phương án thi tuyển 3 môn vào lớp 10 năm học 2023-2024Hà Nội chốt phương án thi tuyển 3 môn vào lớp 10 năm học 2023-2024
Bộ GD&ĐT: Không tổ chức lớp không chuyên trong trường THPT chuyênBộ GD&ĐT: Không tổ chức lớp không chuyên trong trường THPT chuyên

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.