Hung thủ giết nhân viên bảo vệ ngân hàng sa lưới vì bán điện thoại của nạn nhân

20:18 | 15/11/2011

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Chiều nay (15/11), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa bắt và di lý đối tượng chính trong vụ giết bảo vệ ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Đà (huyện Thanh Oai) vào ngày 12/11 vừa qua.

>> Bảo vệ Ngân hàng Agribank bị sát hại tại nơi làm việc

Trước đó, như Petrotimes đã đưa tin, khoảng 5h sáng ngày 12/11, anh Lưu Văn Nghĩa (lái xe khách tuyến Hà Nội – Hòa Bình, gửi xe gửi bên trong phòng giao dịch Agribank Bình Đà) gọi cổng một hồi lâu vẫn không thấy ai ra mở, anh Nghĩa thấy nghi ngờ liền trèo cổng nhảy bên trong khoảng sân của phòng giao dịch. Khi đứng từ phía bên ngoài phòng bảo vệ, anh Nghĩa tá hỏa khi phát hiện người bảo vệ của chi nhánh là Văn nằm chết trên giường.

Đối tượng Quỳnh tại cơ quan công an.

Nạn nhân được xác định Nguyễn Tiến Văn. Cửa cuốn ngân hàng cũng bị kẻ gian đục thủng. Hai két sắt để lại hiện trường có dấu hiệu bị phá. Ngay sau khi nhận được tin báo, theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, một lực lượng lớn công an đã vào cuộc, khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Sau bốn ngày, hung thủ giết người đã sa lưới.

Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CĐT tội phạm về TTXH – Công an Hà Nội cho hay: Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Bá Quỳnh (28 tuổi, ở thôn Phượng Lý, xã Mễ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Hiện Quỳnh đang thuê trọ tại quận Hà Đông cùng vợ và một con trai nhỏ. Trước khi gây án, Quỳnh đã có 2 tiền án về các tội “trộm cắp” và “cố ý gây thương tích”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Quỳnh khai nhận hành vi của mình. Nguyên nhân khiến Quỳnh gây án nhằm cướp tiền trong ngân hàng. Để thực hiện hành vi của mình, Quỳnh đã nhiều lần đến các khu vực lân cận để xem xét địa hình, nắm bắt thói quen sinh hoạt của bảo vệ nhằm chuẩn bị thực hiện kế hoạch của mình.

Theo lời khai của Quỳnh, chiều ngày 11/11, sau khi chuẩn bị một bình ôxi cá nhân, đèn khò, bình gas và kìm…, Quỳnh từ Hà Đông đi về phía Thanh Oai. Đến 20h30, Quỳnh đột nhập vào một khu vườn lân cận ngân hàng và ngồi chờ trong đó.

Đến hơn 22h30, khi ngoài đường vắng xe cộ đi lại, người dân cũng đã tắt đèn đi ngủ, đối tượng trèo qua bức tường ngăn cách, lọt được vào khuôn viên của ngân hàng.

Khi anh Văn ngủ say, Quỳnh lẻn vào ra tay sát hại nạn nhân. Sau khi thấy nạn nhân gục hẳn, Quỳnh lục đồ đạc và lấy đi chiếc điện thoại di động hiệu Nokia của nạn nhân và bắt đầu tiến hành dùng đèn khò để phá cửa ngân hàng.

Cắt được lớp cửa cuốn bên ngoài, Quỳnh trèo qua bàn giao dịch vào bên trong thì tìm thấy hai két sắt. Đối tượng tiếp tục dùng kìm cắt dây báo động nối với két và tiến hành phá để lấy tài sản bên trong. Loay hoay mãi, Quỳnh vẫn không thể phá được két nhỏ dù đã thử cả đèn khò. Không từ bỏ mục đích ban đầu, Quỳnh tiếp cận két chìm và xì thủng ổ khóa xoay tròn một lỗ nhỏ. Mặc dù vậy, Quỳnh vẫn không thể lấy được tài sản bên trong.

Theo Thượng tá Đào Thanh Hải, nhiều khả năng, đục đến đây, bình ôxi của đối tượng bị hết nên y đành chấp nhận bỏ cuộc. Ý định trộm ngân hàng không thành, tên sát thủ máu lạnh quay lại phòng bảo vệ, lấy chiếc xe máy Honda Wave màu vàng của anh Văn để tẩu thoát.

Sau khi gây án, hung thủ đi về nhà trọ tại quận Hà Đông, trên đường đi hung thủ đã vứt bỏ toàn bộ dụng cụ gây án trên đường. Chiếc xe máy lấy của nạn nhân cũng được y để lại ở khu vực phường Kiến Hưng, Hà Đông.

Sau 3 ngày rà soát thông tin từ nạn nhân và các chứng cứ quan trọng mà hung thủ để lại tại hiện trường. Chiều ngày 14/11, cơ quan chức năng đã phát hiện được chiếc di động của anh Văn được Quỳnh bán lại cho một cửa hàng điện thoại ở La Khê. Từ manh mối này, cơ quan công an đã lần ra chân tướng của hung thủ sát hại nhân viên bảo vệ ngân hàng khi y đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ thuộc địa phận huyện Phú Xuyên cùng với cô bồ nhí Đặng Thị Ngọc Anh (19 tuổi, ở xã Đông Tảo, huyện Thường Tín).

Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ.

T. Minh