Hơn 200 trí thức trẻ tham gia diễn đàn “Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu”

14:46 | 26/11/2018

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu các hoạt động của diễn đàn “Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I năm 2018” với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”.  

Diễn đàn sẽ được diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/11, tại thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành. Trong đó có 27% Tiến sĩ, sau Tiến sĩ, Phó Giáo sư; 35% đại biểu là thạc sĩ; 33% là cử nhân, kỹ sư, bác sĩ và 5% là các sinh viên năm cuối có thành tích đặc biệt xuất sắc.

hon 200 tri thuc tre tham gia dien dan tri thuc tre viet nam toan cau
Toàn cảnh buổi họp báo

Với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”, dự kiến, sau phiên khai mạc với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương, các đại biểu sẽ thảo luận 3 nội dung gồm: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng 4.0; Ứng dụng Công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Sau phần thảo luận, các đại biểu sẽ xây dựng báo cáo kiến nghị và đề xuất chính sách.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương mong muốn đây sẽ là diễn đàn thường niên để các trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài cũng như trong nước có thể đưa ra các đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho Chính phủ trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia. Đồng thời cũng là kênh tham vấn để Chính phủ và các lực lượng trong nước đặt hàng hiệu quả đội ngũ trí thức hoặc tham vấn các trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cũng như những khó khăn, thách thức của đất nước.

Phú Văn

hon 200 tri thuc tre tham gia dien dan tri thuc tre viet nam toan cauSôi nổi cuộc thi Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2018
hon 200 tri thuc tre tham gia dien dan tri thuc tre viet nam toan cauĐoàn Thanh niên và Ban Nữ công Vietsovpetro tổ chức chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội năm 2018
hon 200 tri thuc tre tham gia dien dan tri thuc tre viet nam toan cauTrao giải cuộc thi "Sáng tạo cùng Resilience"