Hơn 1.600 cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho học viên nghỉ hết tháng 2

18:43 | 18/02/2020

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, tính đến ngày 18/2, có 1.603 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đang cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2/2020, nhằm phòng chống dịch Covid-19.    
hon 1600 co so so giao duc nghe nghiep cho hoc sinh nghi hoc het thang 2Ra mắt hai trang thông tin về giáo dục nghề nghiệp
hon 1600 co so so giao duc nghe nghiep cho hoc sinh nghi hoc het thang 2Doanh nghiệp đồng hành đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
hon 1600 co so so giao duc nghe nghiep cho hoc sinh nghi hoc het thang 2Chọn học nghề đúng để thành công trong tương lai
hon 1600 co so so giao duc nghe nghiep cho hoc sinh nghi hoc het thang 2Thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế
hon 1600 co so so giao duc nghe nghiep cho hoc sinh nghi hoc het thang 2
Ảnh minh họa

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, báo cáo nhanh của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho thấy, công tác chỉ đạo phòng, chống Covid-19 được thực hiện nghiêm túc tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tới 18/2, cả nước có 1.603 cơ sở giáo dục nghề nghiệp ban hành quy định cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Đây là các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục thường xuyên - trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp khác.

Cũng theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp vẫn bố trí cho học sinh, sinh viên đi học, chủ yếu là các doanh nghiệp đào tạo sơ cấp và thường xuyên các ngành nghề về dịch vụ như nấu ăn, pha chế đồ uống, làm đẹp. Học viên tại các cơ sở này được kết hợp học lý thuyết và thực hành thực tế theo các công việc phát sinh hàng ngày nên không nghỉ học.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, hầu hết các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đều đã tổ chức khử trùng trường học, phòng học. Hiện tại, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chưa nhận được báo cáo về trường hợp nào mắc bệnh hay có triệu chứng nhiễm bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế sự lây nhiễm của virus Corona, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã huy động giáo viên, cán bộ, công nhân viên nhà trường tổ chức sản xuất thuốc khử trùng, nước rửa tay và khẩu trang để phát miễn phí cho nhân dân.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.