Hơn 1.500 thí sinh bỏ thi môn Vật lý

18:00 | 04/07/2012

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo nhanh của Bộ GDĐT, chiều, 4/7, sau khi kết thúc môn thi Vật lý, số thí sinh bỏ thi và bị xử lý kỷ luật tăng so với môn Toán.

Có hơn 1500 thí sinh bỏ thi môn Vật lý

Trong buổi thi môn Toán sáng nay, số thí sinh đến trường dự thi là 662.096, chiều nay thí sinh đến dự thi môn Vật lý giảm còn 660.553. Theo đó, có 1.543 thí sinh bỏ thi môn Vật lý.

Trong buổi thi môn Vật lý , có 56 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 20, cảnh cáo 03; đình chỉ 32 và không được dự thi do đến muộn 01), tăng 33 trường hợp so với môn Toán; có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật (01 khiển trách, 01 cảnh cáo).

Về đề thi, theo thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót và không có trường hợp đề thi bị tuồn ra ngoài. Về đề thi Toán buổi sáng, ông Ga cho biết: "Vấn đề này không phải là “tuồn” đề thi từ bên trong ra. Nếu thí sinh thực sự muốn “tuồn” đề và có phương tiện kỹ thuật hỗ trợ thì họ “tuồn” ra ngay từ đầu buổi thi chứ không để đến gần hết thời gian mới đưa ra. Ngay nhận định lộ đề thi là tôi thấy không logic. Bộ đã yêu cầu bên công an PA 83, điều tra làm rõ xem đề thi từ đâu ra”.

Ông cũng khẳng định, đáp án mà phụ huynh mua tại điểm thi là đáp án môn Toán năm 2011. Việc bán đáp án này nhằm trục lợi nên phụ huynh và thí sinh cần cảnh giác.

Về thời tiết và giao thông khí hậu tại các thành phố lớn nhìn chung vẫn dịu mát, thuân lợi cho việc dự thi của thí sinh. Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tuy đôi lúc có mưa nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc dự thi của thí sinh.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi.

Phóng viên Petrotimes