Hoạt động xuất khẩu dầu của Libya trở lại bình thường sau các cuộc biểu tình

10:34 | 17/09/2021

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) cho biết hoạt động xuất khẩu dầu thô đã trở lại bình thường tại hai cảng dầu lớn của nước này sau nhiều ngày nổ ra các cuộc biểu tình.
Hoạt động xuất khẩu dầu của Libya trở lại bình thường sau các cuộc biểu tình

Các cuộc biểu tình tại bến xuất khẩu dầu Es Sider và Ras Lanuf của Libya nổ ra vào tuần trước, đã làm gián đoạn hoạt động tại các cảng này.

Hoạt động bốc dỡ và xuất khẩu từ cảng dầu thứ ba, Hariga, cũng bị cản trở do các cuộc biểu tình.

Được biết, những người biểu tình tại Es Sider đã làm trật bánh tàu chở dầu Suezmax, Yannis P, các nguồn thạo tin nói với Bloomberg hồi giữa tuần trước.

Những người biểu tình được cho là đã yêu cầu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC), Mustafa Sanalla từ chức.

Căng thẳng giữa các quan chức dầu mỏ hàng đầu của Libya đã leo thang vào cuối tháng trước, khi Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Oun cho biết ông đã đình chỉ chức danh Chủ tịch NOC của ông Sanalla.

Trong một cuộc biểu tình khác, Argus đưa tin, các sinh viên tốt nghiệp đã tổ chức biểu tình tại cảng Tobruk ở miền Đông Libya, để yêu cầu việc làm.

Tuần này, NOC cũng đã thông báo nối lại hoạt động xuất khẩu dầu thô tại cảng Hariga.

"Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đã lắng nghe tất cả các yêu cầu của những người biểu tình muốn có được cơ hội việc làm phù hợp. NOC đã thể hiện sự hiểu biết của mình về tính hợp pháp của các yêu cầu, cũng như giải thích cho giới trẻ về hậu quả kinh tế và kĩ thuật to lớn khi các hoạt động trong ngành này bị gián đoạn", đại diện NOC cho biết.

Ngày 16/9, NOC đã tuyên bố chấm dứt các cuộc biểu tình tại cảng dầu Es Sider và Ras Lanuf, sau khi chủ tịch Mustafa Sanalla tổ chức một cuộc họp với những người đứng đầu nhóm biểu tình.

Các cuộc biểu tình tại các bến dầu ở Libya diễn ra vào thời điểm ngành công nghiệp dầu mỏ của quốc gia Bắc Phi đang phải đối mặt với nhiều trở ngại. Libya sẽ phải vật lộn để duy trì sản lượng dầu ở mức hiện tại nếu nước này không giải quyết được tranh chấp kéo dài về ngân sách, Bộ trưởng Oun nói với Bloomberg hồi tháng trước.

Trên thực tế, kế hoạch thúc đẩy sản xuất dầu của Libya vẫn đang gặp "nguy hiểm" do những bất đồng về việc sử dụng ngân sách của quốc gia.

Liên tiếp các cuộc biểu tình tại các cảng dầu quan trọng của Libya Liên tiếp các cuộc biểu tình tại các cảng dầu quan trọng của Libya
Công ty dầu Libya ngừng sản xuất vì thiếu vốn Công ty dầu Libya ngừng sản xuất vì thiếu vốn
Libya tăng sản lượng dầu để bắt đầu phục hồi kinh tế Libya tăng sản lượng dầu để bắt đầu phục hồi kinh tế

Bình An