Hoãn phiên tòa xét xử Bí thư và Chủ tịch bảo kê "cát tặc"

17:31 | 18/02/2014

2,200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/2, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Tháp tiến hành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bảo kê cho “cát tặc” tại huyện Hồng Ngự. Phiên tòa đã phải tạm hoãn với lý do: “Thiếu các đại diện đơn vị và cá nhân có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan”.

>> Ngày 18/2, Bí thư và Chủ tịch huyện bảo kê "cát tặc" hầu tòa

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Đúng 7h30, các bị cáo được dẫn giải ra trước Tòa. Đến thời điểm này, những bị cáo đang bị tam giam gồm: Phan Thanh Dân, Phó Giám đốc công ty Ngự Bình; Lương Công Thành, Kế toán trưởng công ty Ngự Bình; Nguyễn Văn Mương; Phạm Thanh Sơn; Nguyễn Hoàng Hải.

Những bị cáo được tại ngoại gồm: Nguyễn Hồng Lâm, nguyên Bí thư huyện Hồng Ngự; Ngô Xuân Cảnh, nguyên Phó Bí thư huyện ủy Hồng Ngự; Dương Tân Quốc, Giám đốc công ty Ngự Bình; Nguyễn Quốc Hưng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự; Nguyễn Minh Triết và Dương Trung Kỉnh cũng đã đến Tòa.

Đến 8h, Hội đồng xét xử tiến hành thẩm tra lý lịch những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tham dự Tòa. Tại phần thẩm tra, Hội đồng xét xử công bố thiếu đại diện của UBND tỉnh Đồng Tháp và có luật sư chưa được cấp giấy bào chữa. Ngoài ra, luật sư tham dự phiên tòa cũng đề nghị Hội đồng xét xử triệu tập đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi thẩm tra, Hội đồng xét xử đề nghị Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại Tòa có ý kiến. Đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị hoãn phiên tòa do thiếu vắng nhiều người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan. Tòa cũng đề nghị các luật sư cho ý kiến. Các luật sư đều đồng ý hoãn phiên tòa. Sau đó, Hội đồng xét xử tạm ngưng phiên tòa để hội ý.

Sau hơn 30 phút hội ý, Hội đồng xét xử đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa với lý do thiếu các đại diện đơn vị và cá nhân có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.

Chủ tọa phiên tòa không công bố thời gian mở lại phiên tòa.

H.Long - Minh Châu