Hỗ trợ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến

06:46 | 03/09/2021

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại một số địa phương trên cả nước, ngành giáo dục đã vận động, ủng hộ thiết bị điện thoại thông minh có kết nối Internet hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều địa phương trên cả nước bắt buộc phải triển khai dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, không thể đảm bảo thiết bị để con em có thể học trực tuyến.

Theo ghi nhận, tại một số địa phương trên cả nước, ngành giáo dục đã vận động, ủng hộ thiết bị điện thoại thông minh có kết nối Internet hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.

Hỗ trợ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến
Nhiều học sinh phải học trực tuyến bằng điện thoại.

Cà Mau: Hỗ trợ 500 điện thoại thông minh

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, Sở vừa vận động doanh nghiệp hỗ trợ 500 điện thoại thông minh, trị giá 950 triệu đồng nhằm hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn, nhất là những học sinh vùng nông thôn, có điều kiện học trực tuyến.

Các thiết bị này hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Điện thoại có kết nối sẵn Internet nên các em nhận về là học trực tuyến được ngay.

Hà Tĩnh: Kêu gọi xã hội hóa mua thiết bị

Tại Hà Tĩnh, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, tỉnh này cũng áp dụng việc dạy học trực tuyến, tuy nhiên, để đảm bảo cho tất cả học sinh đều được học tập, cần phát huy vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc của các bậc phụ huynh.

Phía nhà trường cũng cần có sự chủ động trong việc kêu gọi nguồn hỗ trợ xã hội hóa mua sắm thiết bị học tập để học trực tuyến cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Về lâu dài khi có đủ điều kiện để thực hiện phương án dạy đan xen trực tiếp và trực tuyến, ngành Giáo dục cần xây dựng kế hoạch giảng dạy, chương trình học tập một cách hợp lý.

Ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị ngành GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể về dạy học trên truyền hình. Lựa chọn giáo viên có năng lực, ở các vùng an toàn về dịch bệnh tham gia dạy trên sóng truyền hình. Phương án dạy học trên truyền hình phải được hoàn thiện trước ngày 15/9.

TP HCM: Cây "ATM điện thoại thông minh"

Tại TP HCM, Trường THCS Minh Đức, quận 1 đã xây dựng một "ATM điện thoại thông minh" để tiếp nhận, đóng góp điện thoại hoặc laptop cũ (kèm dây sạc pin), có cài sẵn ứng dụng K12 online, nhằm đảm bảo thiết bị đó đáp ứng việc học trực tuyến của học sinh.

Sau hơn 1 ngày kêu gọi, hiện tại trong ATM đang có 4 điện thoại và 13.500.000 đồng. Trường dự kiến mua điện thoại Vsmart Star 4 (giá tham khảo 1.650.000/1 cái), hoặc điện thoại cũ còn tốt. Các GVCN đang lập danh sách học sinh cần thiết bị, để chuẩn bị trao cho các em. Công an phường Cầu Ông Lãnh sẽ hỗ trợ việc giao nhận.

Cũng tại quận 1, TP HCM, mô hình "ATM điện thoại thông minh" cũng được triển khai tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An. Ban Giám đốc trung tâm kêu gọi thầy cô, phụ huynh, nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ máy tính cũ, đã qua sử dụng, vẫn còn khả năng sử dụng cho học sinh khó khăn tại trường. Các máy tính cũ sẽ được một Công ty máy tính bảo trì, nâng cấp, sửa chữa và chuyển đến học sinh để sử dụng học tập.

Đến nay, "ATM điện thoại thông minh" tại Trung tâm đã nhận được lời hứa của 4 mạnh thường quân tài trợ 4 máy tính.

X.Hinh (Tổng hợp)

Nhiều biện pháp hỗ trợ thầy và trò lớp 1 học trực tuyếnNhiều biện pháp hỗ trợ thầy và trò lớp 1 học trực tuyến
Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến tối đa 3 tiết/ngàyHà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến tối đa 3 tiết/ngày
Nhiều khó khăn khi dạy học trực tuyến với học sinh lớp 1Nhiều khó khăn khi dạy học trực tuyến với học sinh lớp 1
Bộ trưởng GD-ĐT: Dạy học trực tuyến trở thành việc lâu dàiBộ trưởng GD-ĐT: Dạy học trực tuyến trở thành việc lâu dài
Phụ huynh Đà Nẵng Phụ huynh Đà Nẵng "loay hoay" không biết cho con học trực tuyến ra sao?
Hà Nội: Học sinh học trực tuyến từ ngày 6/9Hà Nội: Học sinh học trực tuyến từ ngày 6/9