Hiệu trưởng phủ nhận việc giáo viên cho học sinh tát bạn 50 cái

11:20 | 06/12/2018

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (6/12), Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc cô giáo bị “tố” phạt học trò 50 cái tát.  

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung và các cá nhân liên quan đến vụ việc.

Bà Lê Vân Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho hay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh và báo chí, nhà trường đã xác minh vụ việc.

Nữ hiệu trưởng nói: Vào 7h55 phút ngày 4/12, trường nhận được thông tin có phụ huynh em P. lớp 2A5 phản ánh em này bị cô giáo Nguyễn Hà Tr. phạt bằng cách yêu cầu học sinh tát vào mặt em P. vì nói chuyện trong giờ.

vu hoc sinh bi phat 50 cai tat hieu truong phu nhan viec giao vien cho hoc sinh tat ban
Bà Lê Vân Anh, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi họp báo

Sau đó, nhà trường khẩn trương vào cuộc xác minh. BGH xin được gửi lời xin lỗi tới các em học sinh, phụ huynh và xin cầu thị lắng nghe. Chúng tôi cũng đã tạm thời đình chỉ 15 ngày đối với giáo viên này.

Sáng 5/12, nhà trường đã họp hội đồng sự phạm để rút kinh nghiệm và sẽ mở thêm buổi tập huấn cho giáo viên, nhất là giáo viên trẻ. Cô giáo liên quan đến vụ việc mới về trường công tác từ đầu năm học này.

“Với tư cách một hiệu trưởng, tôi thấy đây là sự việc đáng tiếc và sẽ xử lý nghiêm minh với hành vi sai trái của cô giáo. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đáp ứng lại kì vọng xã hội" bà Lê Vân Anh nói.

Tuy nhiên, nữ hiệu trưởng cũng đề cập trong bản tường trình, cô giáo khẳng định không bắt học sinh tát bạn.

Theo tường trình của cô giáo thì cô giáo chỉ nói học sinh tát bạn có 1, 2 cái gì đó. Nguyên nhân của sự việc là do bột phát vì trong giờ học, cô giáo Tr. hướng dẫn các nhóm làm các bài tập bộ môn. Cô Tr. có thấy em học sinh P. tranh giành nhau hộp bút với bạn và tát nhau liền yêu cầu dừng lại.

Theo bà Vân Anh cũng khó xác minh được nạn nhân bị tát bao nhiêu cái vì các em còn nhỏ. Xác minh qua đại diện phụ huynh và ban đại diện cha mẹ học sinh có người không nhớ, người không biết, có người bảo có nhưng chỉ một, hai cái.

vu hoc sinh bi phat 50 cai tat hieu truong phu nhan viec giao vien cho hoc sinh tat ban
Ngôi trường để xảy ra sự việc

Hiệu trưởng gửi lời xin lỗi tới học sinh, phụ huynh. Bà khẳng định tinh thần chung là cầu thị lắng nghe.

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa nói: Sự việc rất khó xác minh vì học sinh mới học lớp 2. Trong lớp chỉ có cô và trò, không có camera giám sát nên nắm được sự việc chỉ qua phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm.

Sáng nay, UBND quận Đống Đa đã quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc một cách đầy đủ. Kết quả sẽ được thông báo sau khi có thông tin của đoàn thanh tra quận.

Như đã đưa tin, Sự việc xảy ra ngày 3/12, em P. - học sinh lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội mắc lỗi “nói bậy”, cô T. - chủ nhiệm lớp đã yêu cầu bạn Đ. tát vào mặt bạn P. 50 cái.

Sau khi bị tát 20 cái, em P. khóc lên vì quá đau thì cô giáo chủ nhiệm mới cho dừng lại.

Phụ huynh của em P. cho biết: “Về nhà, P. đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy”.

Huy An

vu hoc sinh bi phat 50 cai tat hieu truong phu nhan viec giao vien cho hoc sinh tat ban

Hà Nội: Yêu cầu xác minh thông tin cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái

Ngay sau khi có thông tin về việc một cô giáo xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên tiếng và yêu cầu xử lý nghiêm.

vu hoc sinh bi phat 50 cai tat hieu truong phu nhan viec giao vien cho hoc sinh tat ban

Hiệu trưởng khẳng định 'ép cung' học sinh rất đúng đắn, Thứ trưởng nói phản cảm

Bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng trường PTCS Duy Ninh khẳng định việc phát phiếu điều tra, bắt 23 học sinh trả lời như bị khảo cung là không sai và hoàn toàn công khai. Trong khi cơ quan quản lý cấp cao của bà lại nói đó là hành động phản cảm.

vu hoc sinh bi phat 50 cai tat hieu truong phu nhan viec giao vien cho hoc sinh tat ban

Vụ học sinh bị phạt 231 cái tát: Hiệu trưởng yếu kém về năng lực quản lý

Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khi nói về vụ việc.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.