“Hãy đứng trong tâm thế của chúng tôi rồi phán xét”

09:32 | 01/11/2012

1,209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Là nghệ sĩ đầu tiên dám công khai với công chúng về câu chuyện chuyển đổi giới tính. Giờ đây, Cindy Thái Tài mong muốn những trường hợp tương tự được dư luận đón nhận.

 

- Thời gian gần đây Showbit xuất hiện ngày càng nhiều hiện tượng chuyển giới. Chị nghĩ sao về điều này?

- Theo Cindy thì đó là một dấu hiệu khả quan bởi người nghệ sỹ sẽ không còn phải đóng giả mình trên sân khấu nữa.

Con người ta được sống đúng với chính bản thân mình thì có tốt hay không?. Cindy nghĩ rằng, những người như chúng tôi đã phải chịu đựng nhiều thiệt thòi, nhất là phải dấu mình trong một vỏ bọc khác. Điều đó có khác gì mình sống mà lại phải mượn thân xác người khác. Vì thế, hơn ai hết, chúng tôi khao khát tìm lại được bản ngã thật sự của mình.

- Chị đã từng trải qua những khó khăn như thế nào khi thú nhận mình thuốc giới tính thứ ba?

 - Tôi phải mất một thời gian dài sống trong vỏ bọc để đấu tranh với đủ thứ từ bên trong rồi bên ngoài tác động. Đó chắc chắn không phải là điều dễ, nhất là khi nhiều người vẫn còn cái nhìn không mấy thiện cảm dành cho những người thuộc giới tính thứ ba. Tôi đã phải hứng chịu những tâm bão dư luận không nhỏ mà đến tận giờ vẫn không thể quên. Nhưng giờ, dư luận đã có phần cởi mở hơn, coi như cũng là một sự an ủi. Nhiều khi tôi nghĩ rằng, giá những người bình thường biết được cảm giác của chúng tôi, đứng trong tâm thế của chúng tôi, cảm nhận được nỗi đau về tinh thần cũng như thể xác mà chúng tôi phải chịu đựng thì chắc rằng chúng tôi sẽ không phải nhận những ánh mắt thương hại như thế.

- Vì thế mà,những người đầu tiên như chị sẽ phải chịu nhiều lắm những thiệt thòi?

- Lúc đi đến quyết định Cindy không nghĩ được rằng mình sẽ được cái này, mất cái kia. Tuy cũng có đôi chút hoang mang, bởi nếu như ở nước ngoài thì không nói làm gì, nhưng Việt Nam thì việc này quả là rất khó được chấp nhận. Cũng phải thừa nhận rằng, trong người Cindy có máu liều, hoặc nhu cầu tìm lại cái “tôi” quá lớn mà mình chỉ nghĩ đến việc làm sao để đạt được mong ước của mình. Và bạn biết không, cái cảm giác đầu tiên được sống đúng với con người mình, chiêm ngưỡng dung nhan thực của mình nó thật là hạnh phúc. Và cũng từ đó mình cảm thấy yêu cơ thể của mình hơn.

- Vậy nhưng ngày càng nhiều trường hợp công khai giới tính, đó quả là sự dũng cảm?

- Tất nhiên để được là mình, chúng tôi đã phải trả một cái giá không hề rẻ, nếu như không muốn nói là đắt. Nhưng chúng tôi chấp nhận. Bởi ngay từ khi sinh ra chúng tôi đã phải mang trong mình một thân phận…chả giống ai. Điều này thực sự day dứt, nó đã hành hạ chúng tôi từng giờ, từng khắc. Mỗi phút sống trên thân xác của mình mà cứ ngỡ người khác khiến chúng tôi không tự tin và vô cùng bứt rứt. Vì thế, phải trải qua bao đau đớn về thể xác, hao tốn về tiền bạc… chúng tôi vẫn sẵn sàng đánh đổi.

Bạn cứ thử hình dung, khi thân xác từ một anh chàng cao lớn, bỗng chốc trở thành người phụ nữ mong manh yếu đuổi, quả thực không dễ dàng chút nào. Nhưng biết sao được, phải cố gắng thôi.

- Trên thực tế khi công khai chuyển giới thì tên tuổi họ được biết đến nhiều hơn, như một sự ngẫu nhiên công khai dường như lại có lợi?

- Cindy nghĩ rằng không ai muốn mưu lợi trong chuyện này. Đã hoạt động nghệ thuật thì ai cũng mong được công chúng biết đến. Nhưng, hãy để công chúng biết đến tên tuổi của mình bằng chính con đường nghệ thuật mà mình theo đuổi, chứ không phải bằng những chiêu trò. Hơn nữa, để nổi danh thời nay cũng không quá khó, hà cớ gì chúng tôi lại phải chọn lối đi có vẻ “khó nhằn” như vậy.

- Chị nghĩ sao về  những gương mặt mới đã công khai “sự thật dấu kín” như  Khanh Chí Lâm, Hương Giang Idol, Pranky Nguyễn…?

- Riêng bản thân Cindy thấy nên ghi nhận những người như các bạn. Bởi các bạn ấy dám nghĩ, dám dấn thân qua những khó khăn để tìm lại mình. Còn Cindy không dành cho các em sự phán xét. Bởi mỗi người đều có lối đi của riêng mình. Hơn nữa, các em lại đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nên tôi nghĩ họ đủ bản lĩnh để  vững bước trên con đường đã chọn.

- Vậy chị muốn nói điều gì dành cho “lứa” em của mình?

- Hãy sống đúng với những gì con người mình có. Cindy hiểu, hành trình tìm mình không phải là dễ, vậy khi tìm lại được rồi thì không có lý do gì chúng ta lại làm mất.

- Đã mang lấy phận “hồng nhan” nhưng xem ra cuộc đời của chị cũng không được mấy suôn sẻ?

- Có những mất mát, đau khổ... mới là cuộc đời mà. Không ai biết được điều gì sẽ xảy ra ở phía trước, chỉ biết rằng mình có quyền chọn con đường mình đi. Và khi đã đi rồi thì đừng hối hận. Sau mỗi vấp ngã là thêm trưởng thành, sau mỗi mất mát thì bản thân sẽ biết trân trọng hơn những gì đang có... Cindy không trách cứ điều gì, chỉ biết sẽ đón nhận và cố gắng vượt qua.

-  Xin cảm ơn Cindy, chúc chị đạt được nguyện ước của mình!

                                                                                                                                                                                               Huyền Anh